CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Nguyễn Thị Thùy Giang - CSV Khoa Kỹ thuật Hóa học Môi trường

     Ai cũng có một thời để nhớ, nhưng đối với tôi thời là sinh viên đã để lại trong tôi rất nhiều kỉ niệm đẹp. Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng đất Huyện Vĩnh Cửu tuy là huyện nhưng nó giáp với thành phố Biên Hòa. Ngôi trường Trung Học Phổ Thông Vĩnh Cửu là nơi đã cho tôi nhiều tuổi thơ mọc mạc, cuộc sống ở đó chân chất nhưng tình thầy trò lúc nào cùng dạt dào và trìu mến. Nhưng trường Đại Học Lạc Hồng đã biến ước mơ tôi thành hiện thực và cho tôi một tương lai tươi sáng của ngày hôm nay.

    Thời học sinh với suy nghĩ trong sáng và ngây ngô của tuổi học trò trôi đi rất nhanh, nếu chúng ta không biết năm lấy thời gian, thì ta sẽ bỏ lại nhiêu ước mơ và hoài bão, ta có thể dừng lại nhưng thời gian thì không? Tại thời điểm đó ngành học tôi chọn ví như cảm tính chứ tôi không định hình nó và cũng không biết cái ngành này có phù hợp với thị trường lúc bấy giờ hay không? hơn nữa chưa biết sức học của mình có phù hợp không? Nhiều câu hỏi trong đầu cứ tuôn trào ra và tôi tự nhủ cứ học rồi sẽ biết, ngày qua ngày cứ trôi qua, các môn học sắp kết thúc học kỳ để thi hết môn rồi lại học kỳ mới, gia đình tôi cứ hỏi con chọn ngành Công nghệ Môi trường để làm gì và ra trường có xin được việc làm ko? Câu nói này đối với các bậc sinh thành của chúng ta là câu cửa miệng nhưng trong sâu thẳm đáy lòng của họ là một sự lo lắng và chưa có tiếng giải đáp cho đưa con của mình sợ nó không phù hợp với thị hiếu và ý tưởng, ước mơ của con.

    Trường Đại học Lạc Hồng tuy là mới nhưng giai đoạn chúng tôi học nó đã bước qua tuổi thứ 8, thời gian không dài nhưng nó đủ để xã hội công nhận là ngôi trường đã đào tạo nhiều nhân tài và thế hệ trẻ và đến hôm nay càng không thể phủ nhận được tất cả sinh viên Lạc Hồng đã bao phủ các khu công nghiệp lân cận mà còn phủ sống cả nước với nhiều tiếng thơm từ sinh viên mang về, như các cuộc thi robocon vang danh quốc tế và những dây chuyền công nghệ mà sinh viên Lạc Hồng đã làm theo đơn đặt hàng của các công ty, xí nghiệp như công ty TNHH Nectokin, công ty TNHH Plus.. .

     Ngày ra trường lớp tôi ai cũng có những cảm xúc của riêng mình nhưng với tôi thì tình cảm của quý Thầy/ Cô, tình cảm bạn bè đã để lại trong tôi nhiều kí ức đẹp. Tôi còn nhớ những ngày tháng sinh viên chúng tôi luôn lấy quỹ thời gian học làm thời gian chơi. Đi học mà tâm trí của mỗi chúng tôi cứ để ở đâu? Lúc nào cũng muốn được nghỉ tiết hoặc cúp cua các hàng quán la cà! Cái thời sinh viên sao lười biếng đến thế? Tốt nghiệp ra trường mỗi đứa mỗi phương trời xa nhưng chúng tôi đều liên lạc và hỗ trợ cho nhau trong công việc và cuộc sồng và mỗi bản thân chúng tôi đều có một vị trí và công việc ổn định tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

     Cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay với chuyên ngành công nghệ hóa môi trường tôi cũng chưa sẳn sàng và từ tin, tôi luôn đặt những dầu chấm hỏi, mình sẽ làm gì và làm được gì cho doanh nghiệp? được sự động viên và cộng với kiên thức đã học từ quý Thầy/ Cô truyền đạt lại đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi tự tin cấm hồ sơ đến gõ cửa từng công ty nơi chúng tôi đặt niềm tin. Vào một  ngày đẹp trời tôi nhận được cuộc điện thoại và mời tôi đi làm, niềm vui như đang vỡ òa, sung sướng biết chừng nào,  khi Công Ty TNHH MTV Dịch Vụ Môi Trường Đô Thị Đồng Nai nhận tôi vào làm việc với vị trí nhân viên, tuy là một nhân viên bình thường nhưng đối với sinh viên mới ra trường như chúng tôi là rất tốt. Từng ngày trôi qua tôi càng cố gắng làm việc, không ngại những việc khó, chịu khó học hỏi và được sự chỉ bảo của các anh chị đi trước nên hiện tại công việc của tôi đã đạt được những hiệu quả nhất định.

     Được bày tỏ cảm xúc của mình về ngôi trường thân yêu, nơi tôi được đào tạo những kiến thức đầu tiên cho sự nghiệp và lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô và bạn bè đã cho tôi những nền tảng kiến thức và nhiều kỉ niệm đẹp là một cảm xúc khó quên trong tôi. Là một cựu sinh viên, tôi xin có một vài lới muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên đang còn học tại ngôi trường mà tôi rất yêu quý, các bạn hãy cố gắng học tập tốt, chịu khó học hỏi và có thái độ hòa nhã với mọi người thì tôi tin chắc rằng khi ra trường các bạn sẽ có được một công việc phù hợp với bản thân. 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,245       1/649