CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Thực hiện giấc mơ của cựu sinh viên Khoa Cơ điện - Đặng Quốc Vĩnh

     Dù ở vị trí nào, lòng đam mê, ước mơ và nhiệt huyết vẫn không ngừng trong đầu một chàng trai trẻ, cựu sinh viên Trường Đại Học Lạc Hồng - Đặng Quốc Vĩnh.

     Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Cần Thơ, tuổi thơ gắn liền với ruộng vườn, cái nghề nhà nông ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, đầy cơ cực, Vĩnh luôn nung nấu một ước mơ làm một ông chủ nhỏ, để chế tạo ra được các cỗ máy phục vụ cho công việc của ngươi dân quê hương và được những sản phẩm đưa vào doanh nghiệp trong và ngoài nước sử dụng vào thực tế. Vĩnh luôn nuôi ước mơ từng ngày, sau khi tốt nghiệp cấp 3 Vĩnh chọn khoa Cơ điện ngành tự động hóa Trường Đại học Lạc Hồng để theo đuổi ước mơ, đam mê và hoài bão.

     Sau khi tốt nghiệp, Vĩnh đầu quân vào Công Ty Lực Hội Nhập Sài Gòn với vị trí Trưởng Phòng Kỹ thuật. Là một sinh viên mới tốt nghiệp với một ví trí và mức lương không nhỏ đó là ước mơ của bao bạn trẻ khi mới ra trường, nhưng đối với Đặng Quốc Vĩnh không dừng lại, sau một năm làm việc, Vĩnh lại được Công Ty Công Nghệ Sài Gòn mời về làm việc với vị trí Kỹ sư trưởng xưởng 2. Thấy công việc và vị trí phù hợp, Vĩnh lại một lần nữa thử sức ở lĩnh vực mới, tại công ty này đã làm nên một con người Đặng Quốc Vĩnh hoàn thiện hơn.

Cựu sinh viên Đặng Quốc Vĩnh

    Nắng đã lên cao, hoa sẽ nở và xưởng cơ khí Đặng Quốc Vĩnh ra đời. Xưởng cơ khí rộng 120m2 của Vĩnh nằm trong con hẻm nhỏ cách quốc lộ 1A khoảng chừng 50m thuộc phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Với 10 người thợ miệt mài làm việc, tuồi đời Vĩnh còn rất trẻ, nhưng thoạt nhìn Vĩnh rất chững chạc, Vĩnh còn bảo mình phải già đi để cho các đối tác họ tin tưởng hơn khi ngoại giao. Trong kinh doanh Vĩnh rất thận trọng về giá thành nhưng Vĩnh nói muốn tồn tại lâu dài và bền vững thì phải cần lòng tin và quan trọng hơn là độ bền của sản phẩm, sau đó là về sự thẩm mỹ của các chi tiết gia công để hướng đến một sản phẩm vừa đẹp lại có độ thẩm mỹ cao.

Sản phẩm của CSV Đặng Quốc Vĩnh chế tạo - máy ép cám viên và máy hàn nền giàn giáo tự động

    Lúc mới thành lập công ty gặp rất nhiều khó khăn, từ nhà xưởng cho đến nhân công nhưng vốn và khách hàng là cái cần và đủ, thời gian đầu Vĩnh đã bị vấp ngã và hầu như đã kiệt quệ, tưởng chừng mình sẽ bỏ cuộc, nhưng vì ước mơ quá lớn và sự ủng hộ của gia đình, Vĩnh lại một lần nữa đứng lên.

    Sau lần thất bại đầu tiên, Vĩnh càng thấy khó khăn chồng chất, lo lắng nhiều hơn, thận trọng hơn trong mọi công việc, Vĩnh suy nghĩ về vấn đề tại sao mình vấp ngã và vấp ngã ở đâu thì mình bắt đầu đứng lên ở đó. Để tìm hướng đi mới, chàng trai trẻ quyết tâm tỷ mỷ với công việc, học hỏi và tham khảo thêm những người thầy, người anh đi trước, học hỏi những người có kinh nghiệm để áp dụng thực tế.

  Vào thời điểm này, kinh phí không có, nhiều lần thử nghiệm trước đã làm mất đi một số vốn gây nên áp lực càng đặt nặng lên đôi vai chàng trai trẻ, cộng thêm cơm áo gạo tiền luôn hiện hữu, song Vĩnh vẫn không từ bỏ. Nhiều đêm anh thức trắng để tìm tòi, lắp ráp những cỗ máy đang thực hiện, đến khi máy chạy được mới thôi.

CSV Đặng Quốc Vĩnh tại xưởng cơ khí 

    Vĩnh nhớ lại, lúc đầu mở xưởng với 4 công nhân nhưng chưa có nhiều việc để làm, mỗi ngày qua đi lại đau đầu vì tiền công và tiền mướn mặt bằng và các chi phí điện, nước. Chưa kể, không biết mua vật tư chỗ nào cho rẻ, đơn đặt hàng khan hiếm và máy móc không hoạt động được khiến ông chủ trẻ phải mất nhiều tháng để suy nghĩ lại từ đầu.

    Gia đinh là sức mạnh và điểm tựa cho anh trong khoảng thời gian anh gặp khó khăn, và đến hôm nay mỗi lần ngồi nghĩ lại thì Vĩnh càng thận trọng hơn trong công việc cũng như những sản phẩm anh làm ra.

 

Máy ép chả tròn bánh hambuger

    Trường Đại Học Lạc Hồng là cái nôi cho rất nhiều bạn trẻ thực hiện ước mơ, trong đó có tôi, các Thầy Cô luôn thắp lên những ngọn lửa cháy bỏng lên trong mỗi sinh viên chúng tôi. Ban lãnh đạo nhà Trường và các Thầy Cô đã tạo điều kiện cho chúng tôi tham gia nhiều sân chơi trong đó các cuộc thi như Robocon, nghiên cứu khoa học, và đi kiến tập thực tế tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhà trường luôn đầu tư các thiết bị cần thiết cho việc học của chúng tôi, như nhà xưởng chế tạo robocon, xưởng cơ khí, phòng thí nghiệm, các câu lạc bộ tiếng anh và các sân chơi giải trí khác sau giờ học căng thẳng, như phòng tập gym, sân bóng đá, bóng bàn…

    Trong năm tới, tôi sẽ xây dựng thêm một nhà xưởng rộng khoảng 300m2 và mở rộng quy mô sản xuất như gia công cơ khí chính xác, kỹ nghệ sắt, inox, sửa chữa cải tiến máy móc, đặc biệt là chế tạo máy, và tôi mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ hợp tác lâu dài cùng các công ty, doanh nghiệp trên cả nước. Hiện tại chúng tôi đang xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp.

    Trong tương lai, tôi sẽ xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, tức là tách riêng gia công và chế tạo máy thành 2 phân xưởng, tập trung tìm kiếm khách hàng khu vực Đồng Nai, TP.HCM, và các tỉnh lân cận, và tìm kiếm các đơn hàng số lượng để sản xuất các loại máy hàng loạt.

    Các bạn sinh viên ơi! khi đang ngồi trên ghế nhà trường thì đừng bỏ phí thời gian các bạn nhé, lý thuyết luôn đi đôi với thực hành, muốn trở thành một nhà quản lý giỏi, trước tiên chúng ta phải là một người thợ giỏi.

    Chúc trường chúng ta ngày càng phát triển bền vững và có nhiều sức khỏe đưa nhiều chuyến đò qua sông thành công hơn nữa trong tương lai.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  303,297       1/243