CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Niềm đam mê robocon - cựu sinh viên Yn Chăn Mềnh

Phong trào Robocon của trường Đại học Lạc Hồng có từ rất lâu và luôn gây tiếng vang cho đất nước ta nói chung và quốc tế nói riêng, điều đó là mỗi chúng ta không thể phủ nhận thành quả mà trường Đại học Lạc Hồng mang vinh quang về cho đất nước và cả tỉnh nhà

Đồng Nai là một vùng đất màu mỡ hiếu khách và là một thành phố nhỏ của khu vực phía nam, tuy nhỏ nhưng ai cũng phải ngước nhìn, Đồng Nai hội tụ đủ đầy, khu công nghiệp, nhân công lao động và bên cạnh đó nhiều nhân tài suất phát từ nguồn đào tạo của ngôi trường Đại học Lạc Hồng rất dồi dào và phong phú. Tiếng vang của các chú robocon đã chạm tới trái tim của các chàng trai trẻ, niềm khát khao và mơ ước được chạm tay vào chú robocon ngay từ còn là đứa trẻ, ước mơ cứ lớn dần theo Chăn Mềnh theo thời gian.

Yn Chăn Mềnh mạc áo cam 

Yn Chăn Mềnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, ba mẹ là dân tộc thiểu số, suốt ngày chỉ biết nương rẫy, niềm hạnh phúc lớn nhất của những đứa trẻ quê tôi là được đến trường và học cái chữ.

Sau khi tốt nghiệp lớp 12 trường  trung học phổ thông Tân Phú Định Quán, tôi chọn ngôi trường đại học Lạc Hồng bước tiếp, Lớp 13CD 111 khoa cơ điện của chúng tôi toàn là những chàng trai yêu công nghệ, ngày và đêm đều như nhau, ăn và ngủ tại xưởng robocon là chính, Yn Chăn Mềnh là tuýp người năng động, thích mạo hiểm và thường xuyên tham gia các phong trào đoàn hội và các sân chơi khác mà nhà trường tổ chức, như đá banh, câu lạc bộ tiếng anh, ngày hội việc làm…

Yn Chăn Mềnh là một trong những sinh viên khá đặc biệt vừa giỏi văn lãnh võ. Trong quá trình học tập em luôn là những thành viên đứng đầu của đội Robocon (năm 2015 thành viên đội LH BVB, năm học 2017 làm đội trưởng LH-LIGHTNING. Trong cuộc thi năm đó em đạt được thành tích là đội có ý tưởng về Robocon tốt nhất và năm 2018 em tốt nghiệp thủ khoa loại ưu của khoa cơ điện  với số điểm tuyệt đối.

Yn Chăn Mềnh cùng đồng nghiệp trong buổi thi đấu robocon

Không thể phủ nhận thành tích của Thầy và trò của trường Đại học Lạc Hồng, sau khi tốt nghiệp Công ty cơ khí chính xác VSM đã mời Chăn Mềnh về làm việc với vị trí kỹ thuật viên cho đến hôm nay với một mức lương tuyệt đối, trong quá trình công tác tại đây Ban lãnh đạo ưu ái và tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho Chăn Mềnh phát triển và nghiên cứu nhưng cuộc sống thì bộn bề và niềm hăng say sáng tạo đã thúc đẩy Yn Chăn Mềnh mỗi ngày cứ lớn dần.

Chăn Mềnh mong muốn một ngày không xa sẽ khởi nghiệp với ngành nghề của em được học.

 Yn Chăn Mềnh nhớ lại trong thời gian 4,5 năm học tại trường, Thầy Cô! người đã vạch ra hướng đi và hỗ trợ cho bạn rất nhiều từ việc học tập chuyên môn cũng như những kỹ năng sống trong suốt quãng đường sinh viên, Thầy Cô còn chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để giúp cho em có nhiều hành trang sau khi tốt nghiệp.

Yn Chăn Mềnh chụp hình lưu niệm cùng thầy Hoàng Anh và thầy Văn Toản

Chăn Mềnh cảm thấy rất may mắn vì sau khi ra trường đã tìm được công việc đúng chuyên ngành, điều này giúp mình phát huy được hết khả năng, kiến thức trong quá trình học tập tại trường. Vì những công việc hiện tại mình điều được quý thầy cô trang bị trong suốt quá trình còn ngồi trên ghế nhà trường.

Các bạn sinh viên ơi luôn tập trung vào những lĩnh vực mình cảm thấy là thế mạnh của mình về các loại máy của ngành học như vận hành máy CNC, lập trình, thiết kế, hay PLC…). Tập trung nắm bắt những kiến thức cơ bản nhất trong lĩnh vực đó. Và điều quan trọng là nên rèn luyện thêm về ngoại ngữ, điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc nếu bạn muốn làm việc trong môi trường công ty nước ngoài.

Việc cạnh tranh thì ở môi trường nào cũng có, nếu cạnh tranh lành mạnh thì sẽ giúp cho chúng ta ngày càng hoàn thiện bản thân. Như là trong học tập, việc cạnh tranh sẽ giúp ta dành nhiều thời gian hơn, điều đó sẽ giúp ta củng cố và biết thêm nhiều kiến thức. Còn trong công việc thì việc cạnh tranh sẽ giúp ta hoàn thành công việc được giao sớm hơn, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như hoàn thiện bản thân mình hơn. Thế nên các bạn ơi dù ở bất kỳ môi trường nào chúng ta cũng phải tiếp thu cái mới và phấn đấu mới có thành công.

Ngoài việc củng cố kiến thức và kỹ năng cho sinh viên, trước khi tốt nghiệp, nhà trường đã tạo điều kiện rất nhiều cho sinh viên. Nhà trường tổ chức ngày hội việc làm, giúp cho sinh viên sắp ra trường có cơ hội trải nghiệm phỏng vấn của các Doanh nghiệp, hướng dẫn cách viết CV xin việc, tạo cơ hội thực tập ở các Doanh nghiệp… Điều này giúp em tự tin khi đi phỏng vấn ở công ty khác sau khi tốt nghiệp.

Trong cương vị như hiện tại Yn Chăn Mềnh nhắn nhủ đến mấy bạn sinh viên sắp ra trường một vài lời khuyên, cố gắng rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ cho thật tốt vì ngoài vấn đề chuyên môn, các công ty còn xem xét đến thái độ làm việc và sự đam mê của các bạn. Khi các bạn có cơ hội thực tập trước khi ra trường, cố gắng hoàn thành tốt các công việc mình đảm nhận

Đối với các bạn Tân sinh viên cũng như các bạn năm 2 và năm 3  hãy cố gắng học tập thật chăm chỉ, học những điều cơ bản nhất mà nhà trường, thầy cô hướng dẫn các bạn, vì điều đó sẽ là nền tảng cơ bản để tạo nên chìa khóa thành công.

 Hiện tại thì mình đang cố gắng tích lũy thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực mà mình đang làm và nỗ lực hoàn thiện bản thân, để trong tương lai gần mình cố gắng thực hiện dự định là tự lập nghiệp với chính cái ngành nghề mình theo đuổi.

Quỳnh Nga (QHDN & HTSV)

 

 

 

 

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,689       1/630