CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Đường gian nan học tập của chị - Phú Thị Minh Uyên

     Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Đồng Nai, nơi có bề dày lịch sử oai hùng đã sản sinh nhiều nhân tài đất nước. Sau giải phóng, Đồng Nai khó khăn về mọi mặt, đời sống kinh tế nghèo nàn, đường xá nhỏ hẹp, chỉ có vài trường học phổ thông và trường trung cấp chuyên nghiệp, Trường đại học hoàn toàn chưa có, muốn được học đại học phải lên tận thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 1989 đậu vào trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, nhưng do gia đình nghèo không có tiền ăn, ở, học, xa xôi nên tôi phải chuyển về học trường Trung cấp Kinh tế Đồng Nai. Sau khi tốt nghiệp trung cấp kế toán tôi đi làm kế toán viên doanh nghiệp.

     Năm 1992 tôi thi đậu vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.Hồ Chí Minh, chuyên ngành Xã hội học, tôi đã phải bỏ học dở dang ở năm thứ 2 vì đồng lương quá ít không đủ chi phí cho đi học ở xa. Tuy vậy việc học tập nâng cao kiến thức luôn thôi thúc, tôi quyết định thi và đậu vào trường Đại học Sư Phạm TP.Hồ Chí Minh, chuyên ngành ngoại ngữ nhưng tôi cũng phải tạm ngưng học ở năm thứ 3 bởi vì cuộc sống mưu sinh và tôi không đủ sức khỏe để mỗi tối từ Biên Hoà đến TP.Hồ Chí Minh học tập.

     Đầu năm 1997, Trường Đại học Dân lập Lạc Hồng thành lập, tôi vô cùng vui sướng vì Đồng Nai có trường Đại học đầu tiên, không gì bằng “Ta về ta tăm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”, trường học gần nhà thuận lợi về thời gian, tiết kiệm được chi phí và đảm bảo được sức khỏe. Tuy đã rời khỏi trường cấp 3 đã tám năm rồi, bài vở hầu như quên, nhưng xét thấy trình độ của mình còn thấp và tương lai thì còn dài nên tôi quyết định tìm lại những sách vỡ còn lưu lại của mình và mượn thêm của các em vừa ra trường để tự ôn bài chuẩn bị thi đầu vào ngưỡng cửa Đại học Lạc Hồng.

     Niềm vui không tả xiết, tôi nhận được giấy báo nhập học của Trường. Thời đó một số người suy nghỉ lệch lạc rằng học trường dân lập sẽ không làm được gì, học trường Lạc Hồng sẽ đi lạc đường. Đối với tôi suy nghĩ hoàn toàn khác, hiểu được giá trị học thức, hiểu được sự quý giá của ngôi trường nơi quê nhà, dù là trường dân lập nhưng giảng viên là những người thầy đã từng truyền đạt cho bao nhiêu thế hệ trẻ ở các trường công và dân lập trong cả nước, tiêu chuẩn dạy và học của trường gắn liền với tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tôi tin rằng sinh viên ra trường có đủ kiến thức để hoàn thành tốt công việc được giao. Do vậy, tôi rất vinh dự được trở thành sinh viên khoá đầu tiên của trường Đại học Dân lập Lạc Hồng. Trường tạo điều kiện cho tôi có thời gian vừa học vừa làm, ban ngày  đi làm, buổi tối đi học và ngày chủ nhật đi thi. Suốt hơn 4 năm liên tục, tôi cầm được bằng cử nhân kinh tế chuyên ngành Tài chính-Kế toán doanh nghiệp. Thời điểm đó, tôi là một nhân viên kế toán làm việc rất tốt và được nhiều nơi nhận tôi làm việc thêm ngoài giờ. Sự cố gắng trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm thực tế, tôi đã khẳng định được vị trí chuyên môn về tài chính và kế toán của mình. Tôi vững bước thành công từ nhân viên kế toán, rồi kế toán trưởng, rồi giám đốc tài chính của 1 công ty, 2 công ty và nhiều công ty. Hiện nay tôi đang là giám đốc tài chính tại công ty TNHH Tomei Việt Nam, nhìn lại quá trình phấn đấu học tập và làm việc tôi mĩm cười hạnh phúc với gia đình và sự nghiệp hiện tại.

   Tôi rất “hãnh diện và tự hào” với “ thương hiệu sinh viên Lạc Hồng” là “ con Rồng, cháu Tiên” tôi xin cảm ơn tất cả Quý Thầy, Cô ở trường Đại học Lạc Hồng, xin cảm ơn Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Đồng Nai, cảm ơn  Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã xây dựng cho Đồng Nai ngôi trường Đại học Lạc Hồng thân yêu.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  304,166       1/530