CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Trần Thùy Dung - Cựu sinh viên Khoa Đông Phương học

     Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng đất thiên nhiên khắc nghiệt, lịch sử lắm gian nan, trong tư tưởng tôi lúc nào cũng nung nấu mình phải thoát khỏi cảnh nghèo khó hàng ngày như ba mẹ mình đang phải gánh chịu, hàng ngày, tôi tự hỏi mình phài làm sao để thoát ra khỏi cái vùng đất này, câu hỏi cứ đặt ra và cứ theo tôi suốt.

    Đại học Lạc Hồng đã cho tôi có ngày hôm nay, tôi học ngành ngôn ngữ nhưng trong thời gian ngôi trển ghế nhà trường tôi đã đi làm thêm nhiều công việc không liên quan đến ngành học của mình như làm kế toán và báo cáo thuế cho các công ty, và các công việc ngoài giờ khác. Tôi cứ sống theo cuồng công việc và khi chưa tốt nghiệp tôi đã dừng chân tại công ty TNHH Hồng Ngân với chức vụ quản lý nhân sự. Với công việc này thì bao bạn trẻ sinh viên chưa ra trường trong đó có tôi đều ao ước, tôi vừa học vừa đi làm đến ngày tôi tốt nghiệp, không dừng lại ở đó tôi lai được công ty Tnhh Hưng Nghiệp nhận tôi vào làm việc với chức vụ quản lý, chính vì những công việc làm thêm đã giúp tôi trửơng trành như ngày hôm nay.

    Có thể nói nhờ sự nổ lực của bản thân và một phần nào đó nhờ may mắn, trong con đường học tập của tôi không có quá nhiều khó khăn. Khó khăn chủ yếu vẫn là mặt chuyên môn, vì chúng không giống như những sinh viên ngành Trung Văn, trước khi vào đại học đã học qua tiếng Trung, riêng tôi khi bước vào học ngành này hoàn toàn bỡ ngỡ, hoàn toàn mới lạ.

    Có nhiều bạn bè và thầy cô nhiệt tình giúp đỡ, hơn nữa là sự yêu ngành, thích tiếng. Chính vì yêu thích tiếng Trung, nên bản thân tôi đã đầu tư rất nhiều tâm huyết của mình vào việc học, kết quả đạt được luôn như mong đợi. Thêm vào đó là sự cổ vũ động viên về mọi mặt của nhà trường, thầy cô trong ngành đều rất quan tâm và lo lắng, tạo điều kiện cho chúng tôi có cơ hội học tập tốt nhất. Hàng năm, trường còn có những suất học bổng dành cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập vv... Có thể nói đó không đáng là bao nhiêu, nhưng nó lại là một sự động viên về mặt tinh thần lớn đối với chúng tôi. Được nhận học bổng hàng năm của nhà trường, không đơn thuần là được lãnh bao nhiêu tiền, mà là sự tự hào về bản thân, tự hào về sự cố gắng nổ lực của mình. Chính điều đó đã khích lệ tinh thần học tập và cố gắng của tôi, trong quá trình học tôi được đi tu nghiệp về mặt chuyên môn một năm tại Trung Quốc, nên sau 4 năm học ra trường, kết quả như chính bản thân tôi và gia đình mong đợi là một công việc ổn định như ngày hôm nay.

    Từ ngày mới bước chân vào mái trường Lạc Hồng cho đến nay tôi luôn rất tự hào vì tôi là “Sinh viên Đại học Lạc Hồng”.

    Khi còn là sinh viên của trường tôi luôn được sống dưới sự quan tâm, yêu thương giúp đỡ của thầy cô. Sự quản lý chặt chẽ, nghiêm khắc đầy tính trách nhiệm của nhà trường, không phải bất cứ một sinh viên nào bước lên ngưỡng cửa đại học đều được chăm chút cẩn thận từng ly từng tý như vậy. Tôi thích sự quản lý sinh viên kiểu ấy, tôi thích được sống trong môi trường nghiêm khắc mà hiệu quả này. Nếu không có nhà trường thay mặt phụ huynh quản lý chúng tôi, nếu không có nhà trường quán triệt chúng tôi trên từng bước đi, có lẻ chúng tôi không có ngày hôm nay.

    Trường tôi tuy không phải là trường công lập, nhưng những gì mà chúng tôi được đào tạo không khác gì so với các trường công lập, từ thời gian, chương trình đào tạo, cũng như mọi phương thức thi cử học hành, thậm chí chúng tôi còn được quản lý gắt gao hơn cả một số trường công lập mà bạn bè tôi nói lại.

    Sau khi tốt nghiệp được giữ lại trường làm việc, tiếp tục đi ra nước ngoài tham gia học lớp Thạc sĩ, được tiếp xúc với nhiều sinh viên quốc tế, và ngay cả giáo viên của các trường đại học ở Việt Nam sang tiến tu, tôi cảm thấy rất tự hào hơn vì tôi là sinh viên Đại học Lạc Hồng, và ngày nay tôi cảm thấy càng tự hào hơn vì tôi là giáo viên của trường Đại học Lạc Hồng.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,646       1/616