CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Nguyễn Xuân Quỳnh - CSV khoa Kỹ thuật Công trình

     Sinh ra và lớn lên nơi vùng quê  lúa Thái Bình  nhưng CSV Nguyễn Xuân Quỳnh lại chọn cho mình ngành học xây dựng. Từ Bắc vào Nam để lập nghiệp cùng gia đình. Trường Đại học Lạc Hồng là niềm tin để cho Quỳnh  chọn và bước tiếp con đường học vần và tương lai sự nghiệp vào đó. Quê tôi chân lấm tay bùn ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời vậy mà cơm không đủ no áo không đủ mặc, ngành xây dựng là một trong nhưng ngành rất hót vào thời điểm đó và tôi chỉ biết những ngành này qua trang sách vở hoặc các thế hệ đi trước  tôi  cũng chưa hình dung ra khi mình chọn  ngành nhưng ngành có thích ứng với mình hay không? Đó là sự lựa chọn cho một tương lai phía trước, và tôi vừa học và vừa giải đáp cho minh qua những con điểm cuối kỳ, và nó cũng làm một niềm tự hào nhỏ nhoi mà cha mẹ tôi ngày đêm thầm khấn cầu cho tôi. Nói đến tôi học ai cũng bảo sao chọn cái ngành gì mà khô khan đến thế, thực chất không phải đâu? Nó rất nhẹ nhàng uyển chuyển, sự trừu tượng phong phú thì mới có cảnh quan đô thị, những ngôi nhà chọc trời sứng sửng và những kiến trúc hửu tình đẹp như ngày hôm nay.

     Lạc Hồng đã cho tôi một bước đệm vững chắc một sự nghiệp rạng danh mà tôi không bao giờ quên, đi học ai cũng vất vã nhưng với tôi càng khó khăn hơn khí gia đình tôi là một gia đình thuần nông, để kiếm được nhưng đồng tiền cho chúng tôi đi học cha mẹ tôi hàng đêm phải nuốt  nước mắt vào trong  vì sự vất vã và khó khăn chồng chất lên dôi vai gầy nua của cha me, tôi vẫn biết điều đó nhưng không sao giúp đở được, thầm hiểu và thông cảm, tôi ngày đêm chỉ biết dùi đầu vào sách vở để học và cứ thế ngày tháng trôi qua. Ngày nhận bằng tôt nghiêp tôi càng vỡ òa không nghỉ thời gian 4,5 năm đã đến rồi, tuy vẽ bề ngoài của ba mẹ tôi không nói gì nhưng tôi thầy trong sâu thẳm khuôn mặt khắc khoải và tâm hồn của ba mẹ tôi rất tự hào, sung sướng.

     Nhớ lại những ngày tháng sinh viên vừa đi học vừa đi làm phụ hồ để phụ giúp gia đình giảm bớt một phần áp lực kinh tế, công việc ngoài công trình với cái nắng cái gió cực khổ vô cùng nhưng với bản chất quyết tâm cần cù vừa đi làm vừa đi học của của một chàng sinh viên nghèo làm cho rất nhiều đồng nghiệp phải mủi lòng. Đi làm mới thấy thương và thông cảm cho bậc sinh thành và càng hiểu rỏ hơn công việc của ngành mình đang học và lựa chọn.

    sau khi tốt nghiệp tôi tự mình xin vào làm tại doanh nghiệp Phúc Hiếu là  doanh nghiệp lớn có tiếng trong lỉnh vực ngành xây dựng  trong tỉnh vào thời điểm năm 2012.

    Ngày đầu bước chân vào công ty tôi luôn suy nghỉ mình sẽ được giao công việc gì? Và sẽ làm như thế nào? Nhìn những bản vẽ ngôn ngang trên bàn của đồng nghiệp tôi rất háo hức và ước một ngày mình cũng như họ có những sản phẩm  để lại cho các thế hệ trẻ sau. Tôi làm nhân viên tại công ty Phúc Hiếu sau 2 năm tôi đã trưởng thành và tự mình nhận những công trình lớn trọng điểm của tỉnh nhà nói chung và các tỉnh lân cạnh  mà công ty giao, ngay lúc đó tôi thầm nghĩ bước đầu mình thành công  đã trở thành một kỹ sư thực thụ và có thể làm chủ cho mọi công việc trong công ty, suy nghỉ chưa dứt  phía công ty trao cho tôi vị trí phó giám đốc tôi càng thấy mình quan trọng hơn, và có trách nhiệm hơn cho bản thân, tôi phải càng cô gắng hơn.

    Hàng năm công ty tôi đã tiếp nhận  rất nhiều sinh viên năm cuối của khoa Kỹ Thuật Công Trình để hỗ trợ thực tập. Tôi luôn tạo nhiều cơ hội đẻ các em làm việc đọc lập thực tế như những nhân viên thực thụ trong công ty và các thế hệ kế tôi đã tốt nghiệp ra trường và  trở thành những kỹ sư không thể thiếu của các doanh nghiệp xây dựng trong tỉnh nói riêng và trên đất nước Việt Nam. nhưng khi tôi vấp phải những khó khăn gì tôi đều nghĩ đến lời bài hát “ Dù xa nhau trọn ngày đêm, anh càng yêu em càng hăng say xây cho nhà cao cao mãi Ôi xinh đẹp Tổ Quốc  của ta ‘’ là câu hát mà ai ai là kỹ sư xây dựng cũng thấy tự hào mỗi khi nghe Trọng Trấn  trình bày. Đối với CSV Quỳnh  cũng không ngoại lệ, Anh đã lấy nó để đề ra phương hướng để tự rèn luyện bản thân, không bỏ cuộc với hoàn cảnh, không làm phụ lòng với gia đình.

( Xuân Quỳnh đang hương dẫn bài cho các sv đến công ty mình thực tập)

   Tôi gửi lời biết ơn đến phía lãnh đạo nhà trường và quý thầy cô giáo đã đào tạo lên nhưng con người hửu ích cho xã hội trong đó có tôi.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  304,196       1/531