CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Phạm Đình Ân - csv khoa KT Hóa học Môi trường.

Tôi muốn bắt đầu bài viết về mái trường này bằng một lời khẳng định: Tôi là 1 cựu sinh viên của Đại học Lạc Hồng! Một lời khẳng định đầy cảm xúc và tự hào! Nếu các bạn chưa từng học dưới mái trường này, các bạn chắc chắn sẽ hỏi tôi, cảm xúc như thế nào? tự hào vì sao?

Bắt đầu đáp lời từ đâu? Từ tấm bằng trên tay và công việc hiện tại mình đang làm, từ các thế hề sinh viên đang còn ngồi trên giảng đường đại học của ngôi trường thân yêu này, từ những công trình nghiên cứu và từ những giải thường được quốc gia và thế giới công nhận vvv..các bạn đã bao giờ gặp các sinh viên của Trường Đại Học Lạc Hồng chưa ? Họ đang ở khắp mọi nơi, trên khắp đất nước này và nhiều nơi trên thế giới; đứng trên giảng đường, trong các phòng nghiên cứu, các phòng thí nghiệm, tại những nơi công sở, những cơ sở y tế, tập trung chăm chú nghe giảng, nghiên cứu tài liệu, thực hành cộng đồng hoặc cũng có thể là ngồi tán dóc với cô bạn gái bên những cốc trà đá vỉa hè… Dù ở vị trí làm việc nào và ở nơi đâu… nhưng có một điểm chung, họ đều từng trải qua ít nhất 4 năm đại học, tại nơi mà chúng ta đang có cơ hội trao đổi với nhau những kiếm thức hữu ích và môi trường học tập thân thiện.

Tôi bắt đầu vào đại học năm 2004. Trước đó, ngay cả khi đã hoàn thiện hồ sơ, tôi vẫn không thể định hình được thế nào là ngành công nghệ môi trường. Tuy nhiên sau đêm giao lưu gặp gỡ tân sinh viên, tiếp xúc với Ban Giám hiệu và các thầy cô trong Khoa tôi đã dần hiểu về ngành mình đã lựa chọn.

Từ ngay tiết học đầu tiên… và đến tận sau cùng. Tôi không bao giờ quên những người thầy, người cô tận tình, tâm huyết và đặc biệt là phong cách giảng dạy rất khoa học, hiện đại và thân thiện đến không ngờ. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình bé nhỏ mặc dù đứng trước bạn là những chuyên gia hàng đầu về môi trường, hơn hẳn bạn về tuổi đời, tuổi nghề. Thầy cô cho bạn kiến thức và niềm tin mãnh liệt rằng bạn có thể sử dụng những kiến thức đó một

                          (Hình ảnh phạm đình ân cung cấp)

cách hữu ích. Tất nhiên, bạn phải biết mình là ai và khả năng của bạn đến đâu! Nhiều người vẫn cho rằng khẩu hiệu về ngôi trường thân thiện, học sinh tích cực chỉ dừng lại trên…khẩu hiệu, nhưng nếu chỉ một lần ngồi trên giảng đường của Đại học Lạc Hồng, bạn sẽ phải nghĩ khác. Không quá khi nói rằng ngôi trường đại học này có một phong cách rất riêng, đó là môi trường năng động và giàu tính sáng tạo. 4 năm học tập tại trường cho tôi một nền tảng kiến thức vững chắc và những kỹ năng mềm quan trọng giúp tôi tự tin hơn khi đi làm. Chúng tôi, những sinh viên trưởng thành từ mái trường này luôn cảm thấy vững vàng trên con đường lập nghiệp, theo đuổi và đóng góp vào mục tiêu chung của ngành môi trường: làm cho môi trường sống của chùng ta ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Cảm xúc tiếp tục được khơi dậy và lớn dần khi chúng tôi cảm nhận được vinh dự trở thành một phần của ngôi trường này, được đóng góp dù chỉ một phần nhỏ bé vào sự thành công của nhiều hoạt động mang màu cờ sắc áo của ngành môi trường. Mục tiêu của nhà trường là đào tạo những sinh viên không chỉ có chuyên môn giỏi mà còn phát triển toàn diện với phẩm chất tốt đẹp, giàu lòng yêu thương và quý trọng con người, khiêm tốn, hòa đồng, biết hành động vì lợi ích cộng đồng... Vì vậy, ngoài việc đào tạo chuyên môn, hàng năm, Trường tổ chức cho sinh viên tham gia nhiều hoạt động hoạt động tình nguyện như: “Tiếp sức mùa thi”, “Tình nguyện dọn vệ sinh đường phố ”, hưởng ứng ngày môi trường thế giới; các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường kỳ bằng nhiều hình thức, nội dung hấp dẫn. Các câu lạc bộ Nói không với thuốc lá, Thanh niên vận động hiến máu, Câu lạc bộ tiếng Anh, Cộng đồng xanh, Aerobic, Dance sport, Guitar, bóng rổ… đã trở thành “ngôi nhà nhỏ” của biết bao thế hệ sinh viên. Cá nhân tôi may mắn được gắn bó gần như toàn bộ quãng đời sinh viên với các hoạt động xã hội. Tự hào vì là một trong những người đầu tiên phát động, triển khai và duy trì nhiều hoạt động Đoàn, mỗi khi có cơ hội, tôi vẫn kể cho các bạn sinh viên khóa sau nghe về những năm tháng đầy kỷ niệm dưới mái trường này, động viên và khích lệ các em như chính tôi đã từng được các anh, các chị đi trước tận tâm dìu dắt và chỉ bảo. Có thể mỗi thế hệ sinh viên có những ý tưởng, những cách làm khác nhau, nhưng tựu chung, đều quy về một mối, đều hướng về sự thành công chung của ngôi trường mà chúng tôi đã coi là “ngôi nhà chung yêu dấu”.

Cảm xúc tự hào rồi sẽ tiếp tục đi theo tôi, theo các thế hệ sinh viên kế tiếp như nó đã đồng hành mãi cùng các thế hệ cựu sinh viên của nhà trường. Chúng tôi có thể chưa từng một lần gặp mặt, có thể chưa rõ tên nhau, nhưng chỉ cần biết rằng đã từng là sinh viên môi trường, thì cảm giác ấm áp và thân tình ùa về nhanh chóng. Hiện tại tôi đang công tác tại Công Ty TNHH Xây Dựng Và Môi Trường Nhật Ý. Tôi có cơ hội được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người. Mỗi lần gặp gỡ một cựu sinh viên hay học viên môi trường, thì dù ở bất cứ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào, các anh các chị cũng cho tôi thêm tin, thêm yêu và thêm tự hào về những thành công của đồng nghiệp, hay chi ít là về thiện cảm mà các thế hệ sinh viên, sinh viên ngành môi trường đã và đang gây dựng được trong môi trường công tác và sinh hoạt. Tôi vẫn quan niệm rằng, mỗi đóng góp nhỏ bé của một người, hòa chung lại với nhau, sẽ tạo nên thành tựu lớn cho tập thể. Sự thân thiện, thành công của mỗi sinh viên, môi trường sẽ góp phần tạo nên hình ảnh đẹp hơn của Đại học Lạc Hồng, và đó cũng là món quà vô giá mà thế hệ đi trước để lại cho thế hệ đi sau!

Người ta vẫn nói, để có những người bay cần lắm thầy dạy bay và bầu trời bay! Cảm ơn Đại học Lạc Hồng, nơi đã cho tôi và những người đồng nghiệp của tôi cả 2 yếu tố quan trọng nhất để tạo ra những con người có thể tự tin bay trên đôi cánh của chính mình. Tất nhiên, chúng tôi ý thức được những gì mình có ở mái trường đại học chỉ là bước khởi đầu. Để có thể bay cao, bay xa và bay đúng hướng còn cả một bầu trời phía trước với đầy khó khăn và thách thức mà bất cứ đôi cánh nào ngủ quên trong quá khứ sẽ sớm rơi rụng. 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  303,072       1/644