CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


CSV Nguyễn Hùng Mạnh - Khoa QTKTQT

Sự gặp gỡ tình cờ giữa Thầy và Trò thì bây giờ là đối tác của nhau, một cuộc điện thoại ngắn và cả hai hẹn gặp nhau trong tình huống không biết đó chính là thầy - một giáo viên của trường cũ nơi đã giúp tôi có được thành công ngoài mong đợi của ngày hôm nay.

Tốt nghiệp cấp 3 Trường THPT Trấn Biên thuộc thành phố Biên Hòa, tôi khăn gói lên Sài gòn học tiếp chương trình đại học. Tuy điều kiện gia đình không mấy thoải mái và cha mẹ ngày càng lớn tuổi lại không có người chăm sóc, mặc dù đã theo học tại trường nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên tôi quyết định quay về quê hương để tiếp tục đi học và được ở gần cha mẹ lúc tuổi già. Tôi đã đặt niềm tin vào khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế Trường Đại Học Lạc Hồng. Các bạn đừng có nghĩ trường dân lập nhé, ở Trường Đại học Lạc Hồng tuy là trường ngoài công lập nhưng cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như giảng viên ở trường không thua kém gì các trường khác, các sinh viên được đào tạo tại đây đều là nhưng sinh viên ưu tú,  

Xuyên suốt 4 năm học tập và sinh hoạt tại ngôi Trường Lạc Hồng, nhiều lúc tôi vấp ngã muốn buông bỏ mọi thứ vì cảm thấy mình quá bất lực về gia đình, về cuộc sống. Thế nhưng ngay lúc đó, có những người bạn, người anh em thuộc lớp 09NT111 – lớp của tôi, đặc biệt là các anh/chị, thầy cô đã bên cạnh quan tâm và chia sẻ cho tôi rất nhiều – điều đó như tạo thêm động lực để tôi bước tiếp những ngày tháng còn lại trên giảng đường đại học.

Hơn thế nữa, sự nhiệt tình, sự ân cần trong cách truyền đạt, cùng các phương pháp giảng dạy của các giảng viên ĐH Lạc Hồng đã trang bị cho tôi một khối lượng kiến thức không những thực tế mà còn khá hữu ích, giúp tôi có một hành trang khá vững chắc trên con đường sự nghiệp bây giờ.

Cuối năm 2013, ra trường, tôi xin vào làm việc tại công ty Cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Đồng Nai. Cuộc sống cơm áo gạo tiền, cùng với sự đam mê công việc, và những kỹ năng mềm khi được rèn luyện ở Lạc Hồng, tôi cũng nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường mới.

Giữa năm 2014, tôi được làm trưởng nhóm của phòng kinh doanh số 3 và tiếp tục phát triển công việc của mình với những định hướng từ trước đó.

Tháng 4/2015 tôi đươc bổ nhiệm làm trưởng phòng kinh doanh số 2 của công ty. Nhận công việc và tiếp tục với đam mê, sự cống hiến, không ngừng học hỏi, cùng với sự tôi luyện của môi trường, sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các Anh/Chị cấp trên tôi đã trở nên cứng cáp hơn ở vai trò quản lý.

CSV Nguyễn Hùng Mạnh Từ (thứ 2, bên trái) chụp hình cùng đồng nghiệp.

Đầu năm 2016, tôi được bổ nhiệm về làm Trưởng Phòng Giao dịch văn phòng FPT tại Gia Kiệm – Thống Nhất, và đến tháng 6 cùng năm tôi nhận thêm trọng trách kiêm Trưởng PGD Long Khánh – Thị xã Long Khánh.

Khó khăn chồng khó khăn nhưng khá may mắn mọi thứ vẫn vận hành một cách trơn chu và hiệu quả.

Đến đầu năm 2017, tôi nhận nhiệm vụ mới là Trưởng PGD Long Thành – một văn phòng với nhiều khó khăn và thách thức đang chờ đợi tôi.

Thành công bước đầu này do chính sự cố gắng, không ngừng học hỏi của bản thân, cùng với sự ủng hộ, quan tâm của các cán bộ lãnh đạo thuộc công ty. Không thể quên được công lao của các thầy cô Trường Đại học Lạc Hồng đã dẫn dắt, dạy dỗ truyền đạt các kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cho tôi ngay từ những ngày chập chững là tân sinh viên, tới khi là một thực tập viên và tốt nghiệp.

Thật may mắn là tôi nhận được sự viếng thăm của một thầy ở Trường đại học Lạc Hồng để rồi tranh thủ thời gian nghỉ trưa và viết ra những suy nghĩ, cũng như để tôi có được cơ hội để một lần nữa cảm ơn Ban giám hiệu, đội ngũ giảng viên và các bạn sinh viên đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua.

Ký ức thời sinh viên quay lại – các bạn à, ở Lạc Hồng không chỉ có dạy và học đâu nhé. Ở đó còn có rất nhiều sân chơi mà đúng với chất sinh viên như các phong trào Robocon, Hiphop, acountis, photographer…Nơi mà ngoài những thời gian học tập căng thẳng, chúng ta còn có thể tham gia các hội nhóm và giao lưu với nhau để trau dồi thêm kiến thức.

Bản thân tôi cũng từng là leader của nhóm LHU underground, thành viên Sói đá band… với nickname là lee rap J (Pr xíu cho vui thôi).

Qua đây tôi cũng chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên rằng. Chỉ cần bạn cố gắng, không ngừng học hỏi bẳng chính sự nghiêm túc của bản thân mình, thì bạn sẽ làm được những gì mình muốn. Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng nhà trường, Thầy Cô luôn ở bên cạnh bạn để giúp đỡ chia sẻ bạn những khi bạn yếu đuối, khó khăn và cần trợ giúp nhất nhé.

Một lần nữa, cảm ơn quý thầy cô và toàn thể trường  Đại học Lạc Hồng đã trang bị cho em những kỹ năng kiến thức giúp em có những hành trang vững chắc để bước vào đời.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,814       1/661