CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Khoa Quản trị ngày ấy - CSV Khoa QTKTQT

Ai đi qua trên cung đường Huỳnh Văn Nghệ thì sẽ thấy được ngôi trường đại học duy nhất tại Đồng Nai những năm 1997-2005, đó cũng là ngôi trường gắn bó với tôi trong suốt những năm tháng đại học.

   Sau khi tốt nghiệp THPT với biết bao hoài bão, tôi khăn gói lên Sài Gòn thi đậu vào 2 trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại và Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, cho thỏa cái niềm đam mê và mong ước của mình từ hồi còn học phổ thông. Chia sẻ về suy nghĩ trong tôi lúc đó khái niệm về trường dân lập nó rất mơ hồ khi tôi chính thức cầm kết quả thi đại học trong tay, gần như mọi thứ đã thay đổi với tôi. Điểm thi đại học lúc đó chỉ vào được Trường Đại học Dân lập Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tôi bỏ luôn ước mơ học đại học (có lẽ sẽ có người thắc mắc vì sao như thế, nhưng nói thiệt kinh tế gia đình tôi lúc đó không cho phép tôi vào các trường dân lập).

    Tôi quyết tâm thi vào trường Trung cấp nghề, học 2 năm trời với ngành Tài chính - Kế toán. Năm 1999 sau khi tốt nghiệp, tôi lao vào làm việc với hi vọng tiếp tục ước mơ đại học dang dở của mình. Sau nhiều năm làm việc với các loại hình kinh tế từ Tư nhân, Nhà nước đến các Công ty Liên doanh, tôi bắt đầu cho ước mơ của mình vào cuối năm 2004 khi kinh tế gia đình tạm ổn đôi chút, và lần này tôi thi vào chính ngôi trường Đại học Lạc Hồng (LHU) ngành Quản trị kinh doanh thuộc Khoa quản trị kinh doanh mà tôi muốn nói với các bạn. 

Cơ sở 2 Trường Đại học Lạc Hồng

   Trường Đại học Lạc Hồng là ngôi trường đào tạo đa ngành, nhà trường luôn hướng đến đào tạo phù hợp với các nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, với nhu cầu cung cấp lực lượng lao động cho các công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh (các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh). Nhà trường luôn mở thêm các ngành để phù hợp doanh nghiệp.

    Qua tìm hiểu và quyết tâm, tôi nộp đơn thi đậu vào trường với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh (lại có người thắc mắc sao tôi làm Kế toán mà lại học Quản trị kinh doanh cho mà xem, thú thật lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng mình đi làm, thời gian đi học khó khăn, tôi đã chọn học ngành Quản trị gần với công việc hiện tại và ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp – Start Up). Thi đậu đầu vào với số điểm có được mức học bổng cơ bản, tôi gia nhập và trở thành sinh viên của trường. Cơ sở 2 của trường khi đó được xây dựng chưa lâu với 1 tòa nhà 5 tầng lầu với 30 phòng học nằm trong khuôn viên khoảng 4.500 m2 gồm 2 dãy nhà chính và 1 xưởng nhỏ lắp ráp máy tính.

    Với kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học trước khi về làm việc tại Đại học Lạc Hồng với vai trò Trưởng khoa Kinh tế LS.TS Nguyễn Đăng Liêm. Nhà trường và Khoa đã xây dựng một chương trình đào tạo thiết thực và theo sát với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp khi đó. Các mô hình tự học, tự nghiên cứu qua các bài học tại nhà, các buổi Seminar giúp cho sinh viên tự thảo luận và giải quyết các vấn đề liên quan đến môn học. Bên cạnh đó, Khoa đã gặp gỡ một số công ty nước ngoài, tạo mối quan hệ và tổ chức đưa sinh viên đến tận công ty thực tập lao động sáu tháng trước khi ra trường. Phần lớn các công ty đã hướng dẫn tiếp về kỹ năng thực hành, theo dõi hỗ trợ và tiếp nhận sau khi sinh viên ra trường. Khoa cũng chủ động giới thiệu và tổ chức các lớp ngắn ngày dạy về kỹ năng quản lý cho cán bộ - nhân viên trực tiếp tại công ty, nhờ đó nâng cao được mối liên kết giữa đào tạo của Khoa và nhu cầu của Doanh nghiệp giúp các sinh viên chúng tôi khi đó tự tin hơn trong công việc.

     Suốt những năm tháng học tập và nghiên cứu, kể cả việc đi thực tiễn chúng tôi (các sinh viên khóa 2004-2009 khi đó) luôn nhận được sự tận tình hướng dẫn của các Thầy cô, các anh chị Ban quản lý công tác và hỗ trợ sinh viên. Bằng kiến thức học được từ các Thầy/ Cô giàu kinh nghiệm, các khóa thực tập thực tế, các kiến thức từ chương trình học mang đến, đủ để trang trải cho các sinh viên sau khi ra trường đạt tiêu chuẩn vào làm cho các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai và Bình Dương, đáp ứng các nhu cầu về lao động thực tiễn của các Doanh nghiệp. Một số ít sinh viên bắt đầu thực hiện ước mơ khởi nghiệp (Start Up) của mình và có người đã thành công như bạn Thiện Hiếu khóa 04QT4 (Tập đoàn Nguyễn Thiện). Cũng có khá nhiều cá nhân tham gia vào các Doanh nghiệp, sau một thời gian không ngừng học hỏi và làm việc, cũng khá thành công đảm đương các công tác quan trọng trong các Công ty, Xí nghiệp như Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng Nhân sự, Kế toán trưởng, v.v. Một số khác thì tiếp tục công việc học tập, nghiên cứu của mình ở lại công tác tại trường. Hiện tại Đức thịnh đang có công việc ổn định tại công ty TNHH Ken Fon đặt tại khu công nghiệp sông mây với một vị trí nhất định. Tuy tôi học ngành Quản trị kinh doanh nhưng tôi lại giữ chức vụ Kế Toán, hiện tại tôi đang và rất hài lòng với công việc mình đang làm. Chúc cho trường chúng ta ngày một phát triển hơn nữa.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  302,837       1/454