CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Trải lòng của tôi - CSV Hà Phi Khoa QTKTQT

   “Gặp nhau đây rồi chia tay” là một bài hát gợi cho tôi nhớ về mái trường thân yêu nơi đã trang bị cho tôi một hành trang vững vàng để bước tiếp cho cuôc đời, ngồi trên ghế nhà trường 4 năm học đại học tuy dài mà ngắn, ở đó cuộc sống luôn cuốn tôi theo với các luồng quay sách vở, bài tập, rồi lên lớp, ngày ngày như thế đến ngày tốt nghiệp tôi mới ngỡ mình sắp phải xa ngôi trường thân yêu, xa Thầy Cô, bạn bè, xa những con đường hàng cây rợp bóng.

    Ngày đó tôi không được như các bạn bây giờ, cơ sở vật chất trường còn hạn chế, nhưng sự ân cần và giúp đỡ của quý Thầy/ Cô luôn làm chúng tôi ấm lòng, dù những điều đó là nhỏ nhoi, lớp học chỉ có bảng đen và phấn trắng, thầy cô giảng bài thì phải viết rất nhiều mới hoàn thành tiết học.

   Sau nhiều năm quay lại trường thì tôi không thể mà không thốt lên rằng, trường tôi đã khác xưa rồi, được khoác lên vai bộ áo mới, thật lộng lẫy và kiêu sa, cơ sở vật chất không những đẹp, lạ mắt, mà còn hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh viên thời đại công nghệ, thời đại mà lứa tuổi chúng tôi luôn mơ ước và gân tỵ với các bạn sinh viên nước khác,  ngày tôi còn là sinh viên mạng truyền thông chưa phổ cập rộng rải nên bài vở cũng còn hạn chế, nếu có cần thắc mắc gì thì phải đợi tiết sau Thầy/ Cô mới giải đáp.

    Để trở thành một thành viên trong Ban Chấp hành Đòan khoa và thành viên đội văn nghệ của trường, tôi một Hà Phi luôn tạo cho mình một vỏ bọc vững chắc, khi các bạn tiếp xúc với tôi, chứ thật ra, bản thân tôi luôn tự ti, rụt rè, e ngại, chân chất, và là phụ nữ ai cũng vậy, phải không các bạn? Nhờ tham gia vào phong trào Đoàn hội của nhà trường, mà tôi ngày một trường thành và cũng từ đó tôi đã định hình được mình sẽ làm gì và nên làm gì?.

   Bước vào năm 3 đại học tôi bắt đầu đi làm thêm để học hỏi kinh nghiệm, với sự nỗ lực phấn đấu trong học tập, tôi được Nhà trường trao học bổng sinh viên điển hình, và được trao bằng khen công tác Đoàn của năm.

Hà Phi - Thành viên Ban chấp hành Đoàn khoa tại Trường Đại học Lạc Hồng

Chuyến đi Mùa hè xanh đến những vùng khó khăn của mảnh đất miền Trung, tôi mới thấy thấm nhuần vào trong tôi là mình còn được may mắn hơn rất nhiều so với những người nơi đây và càng thấy quý trọng cuộc sống mình hơn. Nhìn các em nhỏ, các mẹ già ở nơi đây, nước mắt tôi như cứ tuôn trào và luôn ước muốn học thật nhanh, ra trường thật sớm, làm thật nhiều tiền để có nhiều chuyến đi ý nghĩa và thiết thực hơn nữa.

Tôi bắt đầu lao vào học tập nhiều hơn và tốt hơn, Trường Đại học Lạc Hồng đã cho tôi niềm tin, khát vọng và giờ đây đã tạo ra cho một con người Hà Phi đầy bản lĩnh, quyết đoán, và một công hiện hiện tại thật là như mơ.

    Tôi nghĩ làm việc gì cũng vậy, phải trải qua bằng chính năng lực thực sự của mình thì mới cảm nhận được giá trị đáng quý của nó. Hơn 5 năm đi làm, đây là điểm dừng chân tại Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Tân Cường Minh mà tôi đang công tác và làm việc.

CSV Hà Phi tại phòng làm việc của mình

     Thời gian đầu đi xin việc mình gặp nhiều khó khăn, mặc dù là đề tài luận văn tốt nghệp của tôi cũng nằm trong tốp của trường, nhưng tôi không dựa vào đó, mà tôi nghĩ bước chân đến môi trường nào thì mình cũng phải học hỏi ở môi trường đó, dù khó khăn cũng phải chấp nhận thì mình mới chọn được công việc phù hợp và theo sở thích của mình. Cuối cùng, tôi được nhận vào công ty chuyên về quảng cáo và tổ chức sự kiện. Ở đó công việc độc lập, tự thân tìm tòi, học hỏi, và đưa ra định hướng cho các thương hiệu mà họ đặt hàng quảng cáo, tổ chức các buổi giao lưu, hội họp.

    Trải qua thời gian làm việc tôi nghĩ rằng không có công việc nào khó, mà chỉ lo bản thân mình, và mỗi chúng ta ai cũng vậy, làm việc gì cũng phải làm bằng cái tâm và phải là công việc mình yêu thích thì công việc mới có hiệu quả như mình mong đợi. Công việc của tôi hiện tại chuyên mảng marketing, tôi khá hài lòng với nó, khá năng động và đòi hỏi có sự kiên trì, nhẫn nại cũng như một tinh thần đầy lạc quan.

   Hiện tại với vị trí Giám đốc dự án cho Công ty TNHH Tân Cường Minh, một công việc không hề nhẹ đối với các sinh viên mới ra trường, nhưng các bạn ơi hay biến giấc mơ của mình thành sự thật các bạn nhé, giấc mơ không mất tiền mua nên các bạn cứ mạnh dạn lên nhé.

   Cảm ơn các anh/chị Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ Sinh viên trường đã tạo điều kiện cho những thế hệ sinh viên tụi em có thể cùng trải lòng mình cùng các bạn tân sinh viên. Chúc cho các anh chị và trường mình luôn gặt hái được những thắng lợi mới trong sự nghiệp trồng người.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  303,178       1/472