CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Niềm tin và bản lĩnh giúp ta thực hiện ước mơ - CSV Khoa Tài chính-Ngân hàng

   Vào thời điểm năm ấy, tôi là một nữ sinh đầy khát vọng và mong muốn học đại học cũng như rất nhiều mong ước. Tôi đã tìm đến Trường Đại học Lạc Hồng nơi tôi muốn biến ước mơ thành hiện thực, đó tôi đã nghe thông tin của trường qua các anh chị đã từng theo học. Nơi đây, ban đầu cảm xúc của một sinh viên năm nhất là mọi thứ đều xa lạ, tất cả mọi thứ từ chỗ ăn ở, tới đường xá, có lẽ vì sống trong vòng tay yêu thương của Ba, Mẹ quen rồi nên khi xa nhà sống tự lập thì có chút bỡ ngỡ.

   Thời học cấp 3 tôi đã quen cái kiểu học, đọc, chép, ghi bài cho đến khi bước vào thời sinh viên thì phải tập thói quen tự học là chính, bởi lẽ trên giảng đường, Thầy, Cô chỉ có thể truyền đạt cho mình những kiến thức cơ bản vi mô, vĩ mô của bài học, còn sinh viên phải tự mày mò và tìm cho mình một phương pháp học bài dễ hiểu. Ban đầu tuy có vất vã vì làm quen những cái mới nhưng điều đó đã tạo nên một con người trưởng thành và chín chắn hơn. Chỉ có giảng đường đại học, chỉ có những tiết tự học, mới giúp tôi tiếp xúc với những thứ hỗ trợ cho việc học bằng công nghệ, làm bài nhóm thuyết trình, môn tự học đã tạo cho chúng tôi biết thế nào là tình bạn và tình đồng đội thân thiết hơn, cũng như rèn luyện tính tư duy và sự tự tin khi đứng trước đám đông. Giờ tôi mới hiểu ra khái niệm học nhóm, nó đã giúp cho công việc sau này của tôi rất nhiều. Và chỉ có cái thời sinh viên ở đây bạn mới học được những điều này.

    Cứ thế thời gian lặng lẽ trôi đi như một cơn mưa rào, bốn năm ngồi trên ghế nhà trường nhanh như gió thổi, với lượng kiến thức Thầy Cô truyền đạt và guồng quay của tài liệu cuốn tôi theo như con thoi. Tôi cứ nghĩ đó là ngày hôm qua, thật đó các bạn sinh viên ơi, các bạn cứ học và tận hưởng nhé, đừng bỏ lỡ một cơ hội nào dù đó là điều nhỏ nhoi, ngay lúc đó thì bạn thấy nó bình thường nhưng sau khi ra trường bạn mới cảm nhận và hối tiếc như tôi bây giờ cứ phải đặt câu hỏi giá như ngày đó….

Khánh Hòa trên đường phố nước Nhật sau giờ tan sở

    Đại học Lạc Hồng luôn tạo điều kiện cho các sinh viên của mình, trường đã hỗ trợ tìm nhiều doanh nghiệp cho chúng tôi chọn lựa để vào thực tập, nơi tôi bước chân đầu tiên để bắt đầu cuộc hành trình mới. Tại đây đã dạy cho tôi rất nhiều thứ, đó là môi trường làm việc chuyên nghiệp, công việc độc tập, tính tự chủ cao, phong cách năng động, công việc đầu tiên của tôi là Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh . Là một giao dịch viên luôn tiếp xúc khách hàng thường xuyên đã giúp tôi tự tin rất nhiều trong giao tiếp, công việc độc lập đã tạo nên một Khánh Hòa bản lĩnh của ngày hôm nay.

   Sau hơn 2 năm công tác tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam tôi đã học được nhiều thứ, đã không còn rụt rè, e ngại, nhút nhát mà đã trở thành một Khánh Hòa tự tin, năng động và bản lĩnh, quyết đoán của Khoa Kế toán Tài chính của Trường Đại học Lạc Hồng. Và tôi có quyết định rẽ sang một hướng khác để tìm cho mình một cơ hội mới, thôi việc tại ngân hàng đang trên thời kỳ đỉnh cao, để sang xứ sở hoa anh đào tìm kiếm cho mình một cơ hội mới, tôi bắt đầu lại từ đầu như thời sinh viên, nhưng sinh viên vào giai đoạn này đã có mục tiêu và hướng đi có định hướng, tôi đi du học tại Trường Nhật ngữ ARC tại Tokyo của đất nước hoa anh đào (Nhật Bản).

Khánh Hòa tại phòng làm việc ở xứ sở hoa anh đào

   Sau một năm học và tốt ngiệp tiếng Nhật tại nhật bản, tôi đã tìm đến công ty đặt tại Nhật để bắt đầu xin việc, và sau nhiều ngày chờ đợi tôi được tuyển chọn vào làm. Với công việc văn phòng và quản lý dịch thuật cho các bạn tu nghiệp sinh. Công việc tuy hơi mệt nhưng khá thú vị, vì luôn được gặp các anh chị và các bạn người Việt của mình đó là điều hạnh phúc nhất đối với mỗi con người khi xa quê hương như tôi.

   Thành công ngày nay của tôi đi lên từ ngôi trường Đại học Lạc Hồng thân yêu tôi rất vinh dự và tự hào, ở đây Thầy, Cô luôn nhiệt tình truyền đạt những kiến thức cho sinh viên như chúng tôi, không những thế chính ngôi trường này đã cho tôi có được bản lĩnh và nền kiến thức vững vàng cho ngày hôm nay, đặc biệt Nhà trường luôn định hướng cho sinh viên từ những năm nhất đại học. Ngôi trường đã giúp tôi lớn lên từng ngày với bao nhiêu kiến thức tôi có được, tấm bằng đỏ trên tay và công việc hiện tại cái mà bao bạn trẻ luôn mơ ước.

   Câu nói của ông cha ta để lại rất hữu ích “Không có việc gì khó, chỉ có lòng không bền” niềm tin và bản lĩnh giúp ta thực hiện được ước mơ, chúng la là những mầm xanh tương lai của đất nước, đừng phí thời gian và chỉ có con đường học vấn mới giúp ta chiến thắng và thành công! Chúc các bạn sinh viên luôn vững vàng trên các chặng đường bạn đi và luôn đặt niềm tin vào ngôi trường Đại học Lạc Hồng các bạn nhé. Chúc quý Thầy, Cô sức khỏe, hạnh phúc.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  298,706       1/631