CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Tâm sự của cựu sinh viên ngành Công Nghệ Sinh Học - Phạm Văn Tèo

     Thân chào các bạn học sinh THPT và các bạn học sinh đang chuẩn bị làm hồ sơ thi đại học. Tôi có vài điều muốn chia sẻ với các bạn trước khi các bạn chọn trường học và ngành học phù hợp với bản thân của mình.

    Trong thời điểm này chắc hẳn các bạn đã được tư vấn tuyển sinh từ phía Thầy cô, bạn bè, người thân, thông tin tuyển sinh của các trường đại học trên báo chí, tivi, internet…. Có lẽ không ít bạn còn phân vân về ngành mình lựa chọn và đang tự đặt nhiều câu hỏi: không biết mình học ngành nào cho phù hợp? ngành mình học sau này có tìm được viêc làm hay không ? Mức lương có đủ nuôi sống bản thân và gia đình hay không? Rất nhiều câu hỏi cứ tuôn ra nhưng vẫn không biết ai là người cho mình lời giải đáp để làm điểm tựa ... và giờ đây tôi là minh chứng cho các bạn, tôi cũng như các bạn khi rời ghế mái trường cấp ba tôi cũng lớ ngớ và cũng tìm hiểu và cũng đặt nhiều câu hỏi như các bạn xem những trường đại học mà tôi bước tiếp, nhưng ở đâu đó tôi vẫn tin và duyên số, phải có duyên và tin vào số phận thì ai cũng sẽ làm được điều mình muốn.

    Tôi là một trong những cựu sinh viên của trường Đại học Lạc Hồng một cái tên không xa lạ nửa, trường tôi tọa lạc tại một tỉnh lẻ của vùng đất chử s nhưng tiếng vang của trường thì bạn  bè quốc tế ai cũng biết đến với nhiều công trình nghiên cứu và nhiều cuộc thi  mà sinh viên trường đạt được. tôi học ngành Công Nghệ Sinh Học, Khoa Kĩ Thuật Hóa Học Và Môi Trường với cái ngành mà tôi chọn lúc đầu gia đình bạn bè khuyên không nên học ngành này vì ra trường rất khó tìm việc làm, nhưng mỗi bản thân chúng ta đi học để có thêm kiên thức nhưng mục đích cuối cùng là chúng ta phải tìm được cho mình một việc làm để nuôi sống bản thân. Vừa đi học lại vừa đấu tranh tư tưởng với gia đình tôi rất mệt mỏi đôi khi thoáng qua trong đầu tôi có ý nghỉ có lẻ mình chuyển ngành học nhưng rôi tôi lạ cố gắng và tiếp tục. rồi bốn năm cũng trôi qua ngày tốt nghiệp cũng đến. tôi đang loay hoay với tập hồ sơ xin việc thì bổng nhiên có thầy cô ở khoa báo với tôi có công ty về trường tuyển dụng sinh viên đến làm việc, tôi lại một lần nửa ôm hồ sơ đi nhưng lần này tôi đi xin việc không còn nhiều câu hỏi để đặt ra mà là phải đặt mục tiêu cho bản thân là mình phải thỏa thuận lương với đối tác.

    Hiện tại tôi đang làm việc tại công ty TNHH POONG IN VINA thuộc tập đoàn Hàn quốc thuộc khu công nghiệp tỉnh Bình Dương với vị trí ở phòn Lap và một mức lương nho nhỏ đủ với ước mơ mà mục tiêu tôi đặt ra.

 (Phạm Văn Tèo tại phòng làm việc ở công ty)

    Như các bạn đã biết nền nông nghiệp của nước ta ngày càng được chú trọng và phát triển và đặc biệt hơn nữa là ngành Công nghệ Sinh học không thể tách rời khỏi nền nông nghiệp tiên tiến hiện nay, lý do tôi chọn học ngành Công Nghệ Sinh Học là, ngành học tôi đã thích từ nhỏ, ngành này đã tạo cho tôi rất nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cũng tương đối cao.

    Khi mới vào công ty làm việc tôi cũng có chút bỡ ngỡ nhưng vì đã được học trong môi trường mà thầy cô luôn nhiệt tình giảng dạy, tận tình hướng dẫn sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học nên tôi đã nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường ở Đại học Lạc Hồng có hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm trang bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị cho việc học tập và nghiên cứu; các phòng thí nghiệm luôn mở cửa đón nhận sinh viên có đam mê nghiên cứu khoa học. Ngay khi còn là sinh viên năm nhất, tôi đã xin vào phòng thí nghiệm nuôi cấy tế bào thực vật để phụ việc cho các anh chị khóa trên đang làm đề tài nghiên cứu. Nhờ thời gian bám trụ lâu năm ở phòng thí nghiệm nên khi thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học hay khi phỏng vấn xin việc tôi có nhiều kinh nghiệm để vượt qua các trở ngại.

    Nếu các bạn có đam mê về Công nghệ nuôi cấy mô, Công nghệ gen, Công nghệ vi sinh vật, Công nghệ thủy canh… Các bạn hãy chọn ngành Công Nghệ Sinh Học.

    Hy vọng những tâm sự của tôi sẽ góp ích được phần nào vào quyết định chọn đúng ngành học, trường học của các bạn. Thân chúc các bạn có nhiều sức khỏe, có được sự lựa chọn phù hợp với bản thân và sở thích của mình. Kính chúc Khoa Kỹ Thuật Hóa Học và Môi Trường ngày càng phát triển vững mạnh.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,110       1/610