CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Lời nhắn nhủ đến các bạn đi du học - csv Thanh Hương

   Thanh hương sinh ra và lớn lên tại Tỉnh Hà Nam, khu vực phía bắc nhưng bạn đã chọn miền nam lập nghiệp, nơi dừng chân là thành phố Biên Hòa, vùng đất màu mỡ hiếu khách của Đồng Nai đã tạo lên một thanh Hương vững vàng ý chí và đầy nghị lực.

   Thanh Hương kể! ban đầu trường Địa Học Lạc Hồng rất xa lạ trong trí tưởng tượng của Hương, chỉ qua một lời giới thiệu về trường như một bức tranh màu hồng bạn nghe được, với sự tò mò nên quyết định gửi niềm đam mê vào ngồi trường này.

   Mẹ là một nhà giáo nhưng Hương không theo nghiệp mẹ mà chọn ngành việt nam học, vì Hương rất mê ngành du lịch, Hương kể những lúc nhỏ khi xem thời sự nói về những vùng miền của đất nước, Hương cứ ước, lớn lên sẽ được đặt chân đến đó một lần và tìm hiểu để sau nay kể lại cho các thế hệ sau nghe, là dân tỉnh, nên cuộc sống của Hương cũng như bao bạn trẻ khác, chỉ loanh quanh  trong một ngôi làng với những trò choi dân gian của Ba Mẹ để lại.

   Trải qua 4 năm gắn bó với ngôi trường lạc hồng ngày tốt nghiệp cũng đã đến, thay vì chọn đi làm công ty hoặc tìm một việc nào đó cho bản thân thì tôi lại chọn con đường du học. Để có một kiến thức nhất định và vững vàng hơn.

 

Thanh hương đời thường

   Quyết định du học, hành trang chỉ có tấm bằng ngành việt nam học và vốn tiếng anh còn hạn hẹp, ngoài ra tôi không hề chuẩn bị cho mình gì cả, ngôn ngữ, văn hóa và cuộc sống… tôi chọn học ngành kinh tế tại ngước nhật.

   Ngôn ngữ thứ hai là điều kiện rất cần thiết cho chúng ta, Ngôn ngữ là điều mà mỗi con người chúng ta đều lo lắng, khi giao tiếp với khách hàng các nước, tôi cũng trong một số người đó, càng lo lắng tôi càng phải cố gắng tiếp xúc với khách hàng càng nhiều, vì chỉ có tiếp xúc được với nhiều người tôi mới trau dồi được khả năng ngoại ngữ, tôi mới tiếp tục bước tiếp con đường học vấn.

   Nhưng các bạn ơi cuộc sống mà, phải có vấp ngã mới thành công nên tôi cứ cho phép mình sai một lần rồi mọi việc sẽ đúng.

    Thanh Hương luôn cầu toàn từ việc học cho đến việc làm, nên lúc nào bạn cũng muốn những cái gì mình làm đều chỉnh chu, vi vậy bạn đã thay đổi bản thân, lối sống để hòa nhập với mọi người.

   Hương bắt đầu đến với công việc mới tại một cửa hàng nằm trong trung tâm thành phố, khá may mắn dù tiếng Nhật yếu nhưng hồi học ở trường Lạc hồng tôi cũng trang bị cho mình chút ít tiếng anh nên tôi đã dễ dàng được nhận vào làm. Con đường mới bắt đầu, ở đây mọi người đều rất tốt, dạy tôi nói tiếng Nhật mỗi ngày, công việc ở đây phải giao tiếp nhiều, khách nước ngoài luôn tấp nập. Cứ thế cố gắng mỗi ngày và nhờ sự chỉ bảo tận tình của đồng nghiệp, cho tới bây giờ, đã hơn hai năm tôi gắn bó với công việc,

Thanh Hương cùng đầu bếp tại cơ quan hương làm việc

   Các bạn ơi dù ở hoàn cảnh nào thì mỗi chúng ta đều phải học hỏi, phấn đấu thì không có gì là không thể, giờ đây cả tiếng anh và tiếng nhật tôi đều tự tin để làm phiên dịch khi có người cần.

   Vốn ngoại ngữ là điều rất cần cho chúng ta các bạn nhé, Thầy Cô đã trang bị cho ta một kho tàng kiến thức thì bạn có đặt chân đến đất nước nào bạn cũng không phải lo lắng, bạn có gặp những khách hàng dù họ là người nhật hoặc người mỹ,….. thì bạn vẫn tự tin nói rằng tôi là sinh viên trường Đại học Lạc hồng của Việt Nam.
    Trường Đại học Lạc Hồng đã cho tôi một nền tảng tiếng anh rất vững chắc, thì ở đất nước nhật thì đã tạo điều kiện để tôi có thêm ngôn ngữ thứ 2 đó là tiếng nhật. một môi trường sống thân thiện hòa đồng, nơi tôi đang làm việc, tôi vừa đi làm và vừa đi học, mỗi du học sinh như chúng tôi rất cần và cần lắm những công việc bán thời gian như tôi đang làm.

  Hiện tại tôi đang làm việc cho một cửa hàng tại nhật, công việc giúp tôi rất nhiều trong quá trình sống và học tập tại nhật.

Hình ảnh đời thường của Thanh Hương

   Sau ba năm trôi qua ở trên đất bạn, một mình tự lo cái mà bố mẹ vẫn hay nói đó là Cơm, Áo, Gạo, Tiền cho tới bây giờ thật sự chưa viên mãn, chưa thể an nhàn nhưng tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

  Thanh Hương muốn chia sẻ về cuộc sống của mình, cũng mong muốn các bạn sinh viên của trường nếu có ý định du học Nhật Bản hoặc đi làm việc tại Nhật Bản thì hãy tham khảo thật kỹ ý kiến của thầy, cô hoặc người thân trước khi quyết định, quan trọng hơn hết là hãy tìm hiểu và trang bị kiến thức cho mình trước khi qua vùng đất mới. Đặc biệt xin cảm ơn các quý Thầy / Cô của trường đại học Lạc Hồng đã luôn chia sẻ và động viên trong những lúc tôi gặp khó khăn.

    Chúc cho trường của chúng ta ngày càng phát triển, thành công và chúc quý Thầy /Cô nhiều sức khỏe.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,141       1/618