CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Chia sẻ của CSV Đoàn Trung Diệp - Khoa Công nghệ Thông tin

    Tốt nghiệp cấp 3 trong khi bạn bè tấp nập đi thi trường này trường kia, còn tôi lại chọn cho mình hướng đi khác, đó là nộp đơn xin đi làm. Vì có rất nhiều lý do của tuổi trẻ lúc đó, tôi chưa định hướng được chuyên ngành mình sẽ học, tôi hoang mang, không biết ngành học nào sẽ phù hợp với mình. Và tôi quyết định đi làm để có thêm trải nghiệm, có thêm kinh phí phụ giúp gia đình. Đi làm rồi mới thấy trân trọng thời gian và tài chính, quý trọng những đồng tiền, mô hôi và công sức lao động chân chính mới có được, càng thương ba mẹ nhiều hơn.

    Mặc dù sinh ra và lớn lên tại thành phố, mới học xong cấp 3 tôi lại xin vào làm nhân viên tại Công ty Cổ phần Amata cách nhà khá xa, lúc đầu gia đình mọi người đều phản đối và đưa định hướng tương lai và đưa ra nhiều lựa chọn cho bản thân, như rằng con trai thành phố mới lớn mà đi làm xa nhà liệu có ổn không? Rồi đi xa sẽ như thế nào? Có làm được các công việc mà phía công ty cần? Hay đi được vài ngày rồi quay về,... Nhưng bằng sự quyết tâm của mình tôi đã thuyết phục được ba mẹ đồng ý cho đi làm sáng đi chiều về bằng xe đưa rước của công ty.

Cựu sinh viên Đoàn Trung Diệp

    Thời gian đầu cũng khó khăn nhiều lắm, vì mình còn quá trẻ, từ nhỏ đến lớn chỉ có ăn học rồi phụ ba mẹ những công việc lặt vặt chứ có biết làm gì đâu. Ngày đầu nhận việc cũng lơ ngơ lắm, nhưng rồi được các anh chị trong công ty hướng dẫn, mình lắng nghe và tiếp thu rất nhanh, hết hai tháng thử việc thì được ký hợp đồng chính thức. Qua thời  gian, bằng sự cần mẫn và chịu khó học hỏi, công ty cũng mới thành lập nên rất cần nhân sự nguồn, tôi được công ty cử đi học lớp đào tạo ngắn hạn, rồi học thêm vi tính và được bổ nhiệm làm Trưởng phòng tiếp nhận. Nhận công việc mới với trách nhiệm khá nặng nề, tôi tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn. Ngay từ buổi đầu tiên học chứng chỉ A vi tính tôi đã có hứng thú với môn học này, càng học càng thích khám phá, càng học càng thấy nhiều ứng dụng hữu ích của Công nghệ thông tin để ứng dụng cho công việc. May mắn là Trường Đại học Lạc Hồng lại cách nhà không bao xa vậy là tôi đến trường đăng ký thi tuyển vào lớp 12IS401 ngành Công nghệ thông tin hệ vừa học vừa làm niên khóa 2012- 2016 .

Đoàn Trung Diệp tại cơ quan làm việc

    Đoàn Trung Diệp là một cựu sinh viên đặc biệt, tuy là một chàng trai sống ở thành phố nhưng Diệp là người biết lo cho cuốc sống cho gia đình quá sớm, nên quyết định đi làm để có trải nghiệm và để giải bài toán kinh tế cho gia đình trước rồi mới bắt đầu đi học sau. Khi công việc đã vào ổn định, thời gian đầu cũng nản lắm vì chưa quen với thời gian biểu, sáng đi làm chiều về vội vàng đến lớp, mệt kinh khủng, nhiều khi chẳng kịp ăn tối. Hết học kỳ 1 tưởng đã bỏ cuộc rồi, đến học kỳ 2 bắt đầu quen dần với thời gian biểu, tôi biết cân bằng giữa công việc và học tập. Tôi lên kế hoạch cụ thể để hoàn thành công việc trong ngày tránh ảnh hưởng đến lịch học. Thật may mắn vì Thầy/ Cô luôn thông cảm cho những người vừa học vừa làm như chúng tôi nên lúc nào cũng ân cần nhẹ nhàng và nhiệt tình chỉ dạy, nhờ vậy mà những môn học sau cũng bớt nặng nề. Những ngành khác thì tôi không biết thế nào chứ riêng ngành Công nghệ thông tin, nếu bạn không tự học, không tự đọc sách và tìm hiểu thì không thể tiếp thu và làm bài được, vì vậy tôi lại phải càng cố gắng nhiều hơn.

    Nhập học khi tuổi đời không còn trẻ và nhận bằng đại học khi tuổi đã ngoài ba mươi, nhưng tôi luôn cảm thấy tự hào và hạnh phúc. Sau nhiều năm làm việc, tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm cộng với tấm bằng đại học ngành Công nghệ Thông tin, tôi dễ dàng xin được công việc mới gần nhà, gần gia đình. Khi áp dụng vào thực tế thì ngành học này rất giúp ích rất nhiều cho công việc của tôi đang làm.

CSV Đoàn Trung Diệp (bên phải)

    Vị trí hiện tại cũng chưa có gì gọi là thành công và khó khăn chủ yếu là tranh thủ thời gian đi học để cải thiện bản thân và học hỏi kinh nghiệm từ Thầy/ Cô tâm huyết. Nhưng nhờ được sự ủng hộ của gia đình nhỏ và sự giúp đỡ của quý Thầy /Cô tại Trường Đại học Lạc Hồng giúp tôi có được tấm bằng đại học. Giờ đây tôi đang chờ đợi cơ hội và nhiều sự cải thiện mới từ công ty và cuộc sống.

   Chúc cho trường chúng ta ngày càng phát triển và chúc quý Thầy /Cô có nhiều sức khỏe.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  446,449       1/439