CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Lê Minh Hiệu - CSV Khoa Tài chính Kế Toán

    Viết lên để các bạn trẻ biết rằng ngày hôm nay tôi hạnh phúc và tự hào và nói với mọi người với tôi như vậy là thành công rồi! có được thành quả như ngày hôm nay thì không dễ đâu các bạn nhé? Tôi bước chân lên chuyến tàu vào Nam lập nghiệp như một cuộc dạo chơi. Ngày đó mới tốt nghiệp phổ thông quê tôi ai cũng chọn cho mình một cái nghề, tôi là người may mắn hơn các bạn là gia đình tôi có nghề truyền thống làm mộc mà ở miền Nam thường có tên gọi làm đồ gỗ. Tôi cũng không ngoại lệ, cũng biết chút chút với hy vọng vào miền Nam nếu không tìm được việc làm thì mình xin vào một xưởng mộc nào để kiếm sống trước.

    Đang ngồi nói chuyện bâng quơ thì tôi nghĩ sao mình không đi học tiếp mà phải đi làm. Lúc đó mà vào đại học thì đã quá trễ, nên phải đợi thêm năm nữa. Nghe tin Trường Đại học Lạc Hồng tuyển sinh ngành Trung cấp kế toán, tôi vội đăng ký ngay nhưng về suy nghĩ có nên hay không? Thoáng vỏn vẹn có 2 năm tôi đã tốt nghiệp và được Công ty Unilever tuyển dụng vào vị trí nhân viên ở Phòng Kế toán. Sau 2 tháng thử việc, Ban Giám đốc chuyển tôi qua Phòng Kinh doanh và làm Trưởng bộ phận khu vực. Ông còn bảo tôi nếu muốn thành công thì tôi phải tiếp tục đi học, lúc đầu ông nói tôi nghĩ mình như vậy là đủ rồi, đã hơn cái nghề mộc mà của ông cha ta để lại, tuy là nghề lao động chân tay vất vả, nhưng tôi vẫn thích cái nghề chạm trổ làm đẹp cho ngôi nhà của bạn.

    Tôi một lần nữa đến trường nộp hồ sơ nhập học khóa hoàn chỉnh kiến thức. Tôi vừa đi học vừa đi làm tuy vất vả nhưng Ban Giám đốc công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tôi. Tập đoàn Unilever là một tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực từ nước giải khát cho đến các sản phẩm về mỹ phẩm. Tôi vừa quản lý các bạn trong nhóm vừa triển khai thêm khu vực để tạo thêm công việc cho các bạn. Hàng năm, Ban Lãnh đạo ông ty luôn nhắc nhở và đề bạc tôi về làm Phó phòng kinh doanh, nhưng tôi thấy sao họ quá ưu ai mình như thế, càng nghĩ càng thấy lo, hơn nữa tôi rất thích công việc mình đang làm, dù là quản lý một nhóm nhỏ nhưng tình cảm giữa đồng nghiệp như một gia đình.

    Thời gian cứ trôi và đến ngày tôi cầm tấm bằng đại học trên tay như những giấc mơ của chuyện cổ tích vậy đó và cứ nghĩ cuộc đời mình sao toàn màu hồng vì sao? Vì trường đã cho tôi niềm tin và hy vọng lẫn kiến thức và đưa tôi đến doanh nghiệp làm việc một cách dễ dàng. Các bạn ơi! Các bạn đừng nghĩ là trường dân lập là không tốt nhé, định kiến đó không còn nữa đâu? Thầy Cô chu đáo và ân cần, trang thiết bị hiện đại lại có Bộ phận hỗ trợ sinh viên tìm việc làm cho sinh viên khi họ có nhu cầu, phòng đọc sách, phòng thực hành, thư viện tất cả đều khang trang và để phục vụ cho chúng ta, chúng ta thỏa sức mà học và nghiên cứu, chỉ sợ chúng ta lười biếng mà thôi!

    Với công việc và tình đồng nghiệp trong tôi như một gia đình, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đến một công ty khác để làm việc nhưng rồi chuyện gì đến cũng đã đến, đầu năm 2016 tôi thử sức ở lĩnh vực ngân hàng và tôi đầu quân cho Ngân hàng TMCP Bản Việt ở Bộ phận tín dụng và đến ngày hôm này công việc của tôi rất tốt và tốt hơn mục đích tôi đã đặt ra.

CSV Lê Minh Hiệu (thứ nhất, bên phải) chụp hình cùng đồng nghiệp.

    Sau bao năm làm việc cho tập đoàn Unilever và Ngân hàng Bản Việt tôi đã rút ra một bài học rất quý báu, dù bạn là ai học ở lĩnh vực nào tôi chẳng hề hay biết nhưng bạn phải có ý chí và sự quyết tâm thì bạn sẽ thành công.

    Cuốn sách nào cũng như nhau nhưng do người đọc và cảm nhận nó như thế nào mà thôi, cũng như các trường Đại học quý Thầy Cô luôn muốn truyền đạt cho mình một lượng kiến thức tốt nhất nhưng quan trọng cũng ở bạn sự tiếp thu và mang kiến thức đó đưa vào công việc thực tế. Đó mới là thành công của người dạy và người học cũng là thành công của ngôi trường Đại học Lạc Hồng đó bạn.

    Cảm ơn các bạn đã đọc lời tâm sự của mình và cảm ơn quý Thầy Cô Trường Đại học Lạc Hồng đã giúp đỡ và truyền đạt những kiến thức bổ ích cho em và các thế hệ sau. Chúc trường ngày một phát triển và đào tạo ra nhiều nhân tài giúp ích cho xã hội và đất nước.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  445,552       1/476