CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Tâm sự của CSV Đặng Ngọc Dương - Khoa Công nghệ Thông tin

  Bốn năm học trôi qua giống như một giấc mơ, chắc hẳn mỗi người sinh viên đều nhớ như in cái ngày nhập học vào trường. Khi đó tôi còn ngơ ngác đứng trước cổng trường ĐH Lạc Hồng, lòng tràn đầy niềm vui và hân hoan của một tân sinh viên. Vậy mà giờ đây đã 4 năm kể từ ngày tôi được trao bằng tốt nghiệp. Tôi sẽ chẳng bao giờ quên giây phút ấy, giây phút vui mừng khi những cố gắng phấn đấu trong học tập của tôi đã đạt được thành quả.

Những giây phút ấy cũng mang đến trong tôi biết bao nỗi buồn, buồn vì xa thầy xa cô, bạn bè, xa mái trường mà tôi yêu quý nhất trong quãng đời sinh viên. Bốn năm học, một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để khắc ghi biết bao kỉ niệm dưới mái trường ĐH Lạc Hồng thân thương. Trong 4 năm học ấy, tôi đã được sống trong sự dạy bảo tận tâm, nhiệt huyết của thầy cô và sự quan tâm giúp đỡ nhau trong học tập của bạn bè. Bốn năm học cũng giúp tôi có được những thành quả nhất định: đó là kiến thức, là nghị lực, sự tự tin và bản lĩnh…Thầy Cô không chỉ dạy cho tôi kiến thức, mà còn dạy cho tôi những bài học về cuộc sống, về đạo đức, về cách đối nhân xử thế và cả những kỹ năng sống để tôi có thể tồn tại và sống tốt trong xã hội thời công nghiệp hóa hiện đại hóa này.

Phòng làm việc của CSV Đặng Ngọc Dương.

Thời gian mới ra trường tôi được làm việc với một anh tiến sĩ của Đại học quốc gia Singapore. Trong 2 năm làm việc thực tế với anh ấy tôi học được khá nhiều điều (từ phương pháp làm việc, quy trình phát triển phần mềm.. ). Có thể nói tôi là người may mắn nhất từ lúc học tập cho đến lúc ra trường, tôi có bốn anh chị học ngành công nghệ thông tin và làm bốn mảng khác nhau: Developer, Design, Tester, Network. Việc được hỗ trợ từ các anh chị giúp tôi có cái nhìn tổng quát hơn về Ngành Công nghệ Thông tin và chọn ra hướng đi tốt nhất. Để hôm nay tôi đã có được công việc ổn định và khá tốt. Tôi đã không bỏ phí những gì mà tôi đã học được và vận dụng những kiến thức ấy vào công việc cũng như trong cuộc sống. Để đạt được những thành quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự phấn đấu nỗ lực của bản thân thì sự quan tâm, chỉ bảo, giúp đỡ tận tình của thầy cô có ý nghĩa vô cùng lớn lao.

CSV Đặng Ngọc Dương tại nơi làm việc.

Hiện tại, tôi đang làm tại công ty TNHH Hugo với vị trí của phòng Developer. Tuy một vị trí không lớn lao nhưng tôi rất tự hào là mình có một công việc phù hợp với ngành học và được áp dụng kiến thức đã học vào thực tế công việc. Đó mới là điều mà quý Thầy Cô giáo cũng như sinh viên khi ra trường mong muốn. Việc học và việc dạy luôn gắn liền với thực tế của doanh nghiệp đó là hướng đi mới của tập thể đội ngũ giáo viên của Trường Đại học Lạc Hồng.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng tôi được quý Thầy Cô thường xuyên đưa đến doanh nghiệp tham quan thực tế các dây chuyền sản xuất cũng như các phần mềm mới mà công ty đang áp dụng, mỗi lần đi như vậy chúng tôi đều có những trải nghiệm mới về công việc cũng như quy trình của mỗi công ty. Sự khác biệt ở trường tôi là được đến đoanh nghiệp làm việc thực tế điều này không phải ở trường nào cũng làm được, tôi rất tự hào.

Tôi chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô đã tận tâm, tận lực, bằng cả tinh thần và trách nhiệm, tình thương yêu sinh viên của mình để dạy bảo, dìu dắt chúng tôi trong học tập, trong công việc lẫn trong cuộc sống, để tôi luôn phấn đấu, rèn luyện trong 4 năm học tại ngồi ngôi trường Đại học Lạc Hồng.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  445,536       1/660