CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Nguyễn Thị Ngọc Oanh - Nhớ trường, ơn Thầy, nhớ bạn

       Nhớ trường, ơn thầy và nhớ bạn là nỗi lòng của tôi trong lúc này. Đại Học Lạc Hồng – nơi tôi đã trưởng thành ở đó - đơn giản bởi chính nơi đây tôi đã và đang lưu giữ được nhiều cảm xúc của người trẻ. Nơi cho tôi cơ hội được đánh thức giấc mơ học đại học của mình.

          Khép lại 12 năm tại ghế nhà trường, nhiều bộn bề của cuộc sống lúc bây giờ, tưởng chừng như phải khép lại ước mơ vào đại học. Sau nhiều cố gắng cùng nỗ lực của gia đình và bản thân. Tôi chọn Khoa Ngoại ngữ - Đại học Lạc Hồng ( giờ là Khoa Ngôn ngữ anh) là nơi chấp cánh ước mơ. Còn nhớ ngày đầu đặt chân tới đây, từ sự ngỡ ngàng, lạ mà quen xen lẫn chút lo lắng và hoang mang. Hơn 4 năm học tại trường Tôi đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ, dường như cảm xúc đang nói với suy nghĩ tôi: Bước chân tôi giờ đã chững chạc và tự tin khi bước ra từ môi trường học tập nghiêm khắc, nhiều khó khăn thử thách nhưng cũng tràn ngập những kỷ niệm đẹp in sâu trong trí nhớ. Tôi tự hào vì đã được học tập dưới mái trường này, một ngôi trường trẻ so với các trường Đại học khác, nhưng nói về chất lượng đào tạo và thành tích hoạt động thì trường tôi không kém cạnh trường nào. Hiện tại tôi đang tham gia giảng dạy và kiêm nhiệm công việc thư ký Hiệu Trưởng của trường song ngữ mẫu giáo Bambi An Bình.

     Từ mái trường này đã có biết bao sinh viên trưởng thành, đã thành người, đã làm nên sự nghiệp vẻ vang, đã làm được nhiều việc hữu ích cho đất nước. Ai cũng có một thời để nhớ, để thương. Năm tháng, thời gian và cuộc sống cứ hối hả trôi, nhưng những kỷ niệm về mái trường xưa vẫn nguyên vẹn và đẹp biết bao, dường như tất cả mới chỉ là ngày hôm qua mà thôi. Nhiều khi muốn quay về để được gặp lại thầy cô, bạn bè...được sống lại tuổi học trò đầy ước mơ và hoài bão với đầy ắp tiếng cười và kỷ niệm. Nhớ ngày mới vào trường thật bỡ ngỡ biết bao, là lớp đàn em nên cái gì cũng thấy lạ...thế rồi dần dần tất cả mọi thứ đều trở nên thật thân quen...từ mái trường đến thầy cô, bạn bè xung quanh. Đâu đó không còn những kỳ thi, những ngày cắm trại, những buổi hoạt động ngoại khóa, những đêm hội diễn văn nghệ… Điều kiện kinh tế những năm tháng ấy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng thầy và trò vẫn miệt mài với dạy và học, vẫn động viên nhau đừng bỏ cuộc nữa chừng... Dưới mái trường này, nhờ công lao của các thầy cô đã mang hết tâm huyết dạy dỗ, chỉ bảo, tôi đã học được rất nhiều những kiến thức về khoa học, về cuộc sống và từ một cô học trò ngây thơ, nhút nhát tôi dần trở thành một thanh niên chững chạc, giàu nghị lực, tự tin và đầy nhiệt huyết. Những năm tháng đầy khó khăn, vất vả nhưng thầy cô vẫn hết lòng nắm chặt viên phấn, chỉ với một mong ước duy nhất các trò của mình sẽ trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội, cho đất nước.

         Ai cũng có những ước mơ của riêng mình, nhưng phải xác định rõ rằng không thể bằng một bước bạn sẽ đạt được ước mơ đó. Hãy bắt đầu với những gì bạn có thể làm được và dần vươn tới những điều cao hơn, xa hơn. Thành công chỉ đến với những ai biết cố gắng và luôn có những khát vọng trong cuộc sống. Nếu bạn chỉ đọc hết một quyển sách và cho như vậy là đủ thì không bao giờ bạn có thêm kiến thức, kỹ năng cho bản thân. Trong cuộc sống và công việc cũng vậy, cuộc sống luôn là những thử thách và bạn phải tìm cách vượt qua tất cả những thử thách đó. Với riêng tôi, sau biết bao quyết tâm của bản thân và qua tình yêu thương động viên của thầy cô. Tôi, mới có được như hôm nay.

          Lời cuối xin được gửi đến tất cả các thầy cô lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các thầy cô và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn dạy tốt và thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúc trường ta ngày càng phát triển, có nhiều thầy cô giỏi và trò giỏi để đóng góp thêm nhiều nhân tài cho đất nước. Chúc các cựu sinh viên của trường luôn mạnh khỏe, thành đạt hơn trong cuộc sống và luôn nhớ về trường. Chúc các em sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường luôn cố gắng học giỏi, có nhiều ước mơ đẹp và sẽ thành hiện thực.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  451,255       1/672