CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Chu Thế Công - Nhẫn nhịn, chịu khó thành công sẽ đến

    Tôi được sinh ra ở mảnh đất Hà Nam, nhưng chưa được tròn hai tháng tuổi đã phải theo Bố mẹ vào Nam sinh sống, đó là mảnh đất Gia Lai đầy nắng và gió, cuộc sống vùng kinh tế mới nơi đất khách quê người gia đình gặp rất nhiều khó khăn về vật chất lẫn tinh thần. Trường lớp thì không có, xóm chúng Tôi mọi người phải lên rừng kiếm gỗ về dựng trường lớp để cho con em được đến trường. Sau này khi thành lập Nông Trường Cà Phê Iasao 2, Nhà nước mới xây dựng trường học, lúc đó chúng Tôi mới có được một ngôi trường thực sự để học tập, mặc dù ngôi Trường còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, môi trường học tập còn gặp rất nhiều khó khăn, từ bàn ghế, giáo viên… Nhưng rồi Tôi cũng vượt qua được tất cả mọi khó khăn đó để dự thi Đại học và rồi Tôi trúng tuyển vào ngành Trung Quốc Học, Khoa Đông Phương Học, Trường Đại học Lạc Hồng. Ngôi Trường này là nơi tôi và gia đình chọn lựa học tập để phát triển tương lai nghề nghiệp. Hiện tại Chu Thế Công đang làm quản lý nhân sự Công ty TNHH CKL (Việt Nam).

    Trong quá trình học tập tại Trường tôi đã nổ lực học tập những kiến thức chuyên ngành tiếng trung như môn: Nghe, nói, đọc, viết đều là vốn kiến thức hết sức hữu dụng khi làm việc, ngoài chuyên ngành ra thì môn: Tin học đại cương, nghiệp vụ ngoại thương, nghiệp vụ thư ký hay môn luật quốc tế đều là những kiến thức cơ bản và cần thiết để sau này phục vụ cho công việc. Năm 2009, Tôi tốt nghiệp ra trường những kiến thức học tập được, Tôi rất tự tin đi xin việc. Nhưng Tôi không ngờ rằng mọi khó khăn của một tân cử nhân mới ra trường không sao mà kể kết, đa phần những Công ty tuyển dụng đều đòi hỏi kinh nghiệp làm việc ít nhất là một năm trở lên, chính vì thế những sinh viên mới tốt nghiệp ra trường gặp rất nhiều khó khăn khi cầm hồ sơ đi xin việc, đi hết từ khu Công nghiệp này sang khu Công nghiệp khác mà vẫn không xin được việc thật nản trí, trong khi đó tiền trong túi thì đã hết, tiền ăn hàng ngày, tiền thuê phòng trọ, tiền đi lại… rồi cuối cùng cũng cầm hồ sơ quyết định xin vào làm Công nhân cho một Công ty Đài Loan với mức lương chưa tới 3 triệu, để vượt qua khó khăn trước mắt. Trong quá trình làm việc tôi được tiếp xúc được nhiều với người Trung Quốc để tăng thêm vốn ngoại ngữ của mình, và rồi tôi được cử lên làm trợ lý cho phó Giám Đốc Phân Xưởng, trợ lý thật không phải dễ lúc họ vui thì không sao, lúc họ bực bội thì bị la, bị chửi không biết bao nhiêu lần nhưng rồi cố gắng để vượt qua. Tôi muốn tích lũy kinh nghiệm trong công việc.

    Thời gian qua đi tôi đã làm việc được 1 năm có một chút kinh nghiệm làm việc. Tôi được bạn bè giới thiệu công việc chỗ này chỗ kia rồi đi phỏng vấn 3 đến 4 Công ty, tôi chọn công việc là một nhân viên Nhân Sự của Công ty TNHH CN FullIn VN của Đài Loan, với vốn ngoại ngữ và kinh nghiệp làm việc 1 năm, em đã nhanh chóng làm quen với công việc mới hết sức thuận lợi, thời gian làm việc đã được hơn hai năm, nhưng công việc chỉ có bấy nhiêu đó, sự thăng tiến thì không. Tôi đành quyết định một lần nữa cầm hồ sơ đi phỏng vấn những vị trí cao hơn như: Quản lý kinh doanh, quản lý nhân sự, quản lý kho… và một vị trí tôi thường mong ước đã trở thành hiện thực, tôi trúng tuyển vị trí Quản lý nhân sự của Công ty TNHH CKL (Việt Nam) với kinh nghiệp bao nhiêu năm và vốn kiến thức đã học ở giảng đường Đại Học, em đã hoàn thành tốt vị trí được giao và trở thành một nhân viên đắc lực của Công ty như ngày hôm nay.

      Là một cựu sinh viên của Khoa Đông Phương Học, Trường Đại Học Lạc Hồng, Tôi tự hào vì mình là một sinh viên của trường được đào tạo chuyên nghiệp, trang bị đầy đủ kiến thức làm hành trang trên con đường tri thức để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  446,460       2/442