CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Phan Kiên Cường - CSV khoa Cơ Điện Tử

     Cuộc sống luôn chứa đựng những sự thật phủ phàng mà có thể bạn không muốn chấp nhận, nhưng nếu dũng cảm đối mặt, bạn sẽ trưởng thành hơn. Chính vì suy nghĩ đó cứ hiện diện và thôi thúc tôi hàng ngày khi đang ngồi trên giảng đường đại học, nơi mà nuôi bao giấc mơ, bao hoài bảo cho các thê hệ trẻ như chung tôi ngày hôm này. Điều kiện gia đình khó khăn tôi phải đi làm thêm trong các năm đại học, công việc đúng hoặc không đúng chuyên ngành tôi đều phải làm. Chính vì những công việc làm thêm đã giúp tôi hòa nhập với cuộc sống, và dạy cho tôi cách sống tự lập.                                   

     Bước chân vào giảng đường đại học như một bước ngoặc lớn đến với cuộc đời tôi, môi trường học mới, bạn bè mới, mọi kiến thức đối với bản thân còn rất mới mẻ, tất cả thực sự là một khởi đầu. Nhưng đó là cơ hội tốt để tôi tiếp thu những kiến thức, kĩ năng mềm lẫn trong hoạt động đoàn, hội, để có được những bài học tuyệt vời cho bản thân.

     Năm cuối tôi may mắn hơn các bạn cùng lớp là đủ điều kiện để viết bài nghiên cứu khoa học (NCKH) tại trường, tôi vừa viết bài vừa làm hồ sơ để xin việc, rông rổi mãi các công ty tuyển dụng trên mạng cuối cùng tôi được một nhà đầu tư của nước ấn độ mời tôi về làm với vị trí kỹ thuật viên, tuy là một vị trí nhỏ bé nhưng đối với chúng tôi một sinh viên chưa tôt nghiệp đã có một công việc là tốt và còn phù hợp chuyên ngành mà mình đang học là một điều không thể đơn giãn,

      Trong khoảng thời gian này ngày tôi đi làm ở công ty tối tôi phải lên trường làm bài NCKH (mặc dù tôi học hệ chính quy nhưng phải tận dụng thời gian ban đêm để làm), thời gian rất ít để nghỉ ngơi. Và thành quả là đề tài NCKH của tôi đạt cấp Trường nên tôi không phải thi tốt nghiệp. Sau một thời gian không lâu công ty chuyển tôi sang bộ phận lập trình cho robot của ABB trong công ty.

    Với suy nghĩ phải luôn nỗ lực và tìm kiếm môi trường làm việc tốt hơn nữa, cuối năm 2015 tôi lại tiếp tục tìm kiếm cơ hội mới. Vì đã có kinh nghiệm và năng lực cộng thêm một chút cái duyên với nghề lập trình, tôi đã Được nhận vào công ty của Nhật Bản với môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương tốt hơn, với vị trí nghiên cứu để cung ứng và cải thiện máy móc cho tập đoàn lớn của Nhật.                                                                                                                                                                         Với ngôi trường thân yêu của tôi có một đội ngũ giảng viên tận tìn và đầy nhiệt huyết, luôn quan tâm tới sinh viên, bên cạnh đó trường chú trọng đầu tư trang thiết bị thực hành cho các ngành học rất tốt, nhà trường còn quan tâm tới cuộc sống tinh thần cũng như vật chất của sinh viên, cụ thể là việc đầu tư rất tốt về hoạt động đoàn hội. Tôi nguyên là Bí thư đoàn khoa Cơ Điện (nay là Cơ Điện – Điện Tử), Ủy viên ban chấp hành Đoàn trường nên tôi càng nhận thức sâu sắc được điều đó.

với phương châm của tôi là “Xã hội ơi hãy bóc lột tôi đi”. Khi sinh viên mới ra trường thường hay thờ ơ và luôn có suy nghĩ “có phải việc của tôi không?”, đừng bao giờ suy nghĩ như thế hãy làm và làm thật nhiều. Bởi khi bạn làm thì chắc chắn cái bạn thu được là kinh nghiệm mà chẳng ai dạy cho chúng ta.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,158       1/631