CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Cố gắng, cố gắng để thành công - CSV Đinh Văn Huy lớp 04TC1 khoa Tài chính Kế toán

      Tôi đến thăm anh vào một buổi sáng đẹp trời, mặc dù có hẹn trước nhưng dường như công việc đã cuốn hút anh đến nỗi tôi vào phòng làm việc mà anh chẳng hề hay biết.

      Người mà tôi nói đến là Đinh Văn Huy, Cựu sinh viên lớp 04TC1 khoa Tài chính-Kế toán, hiện nay anh đang là nhân viên tín dụng của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Biên Hòa. Tôi đến vừa là thăm anh vừa là tìm hiểu quá trình thực tập của những sinh viên năm cuối đang thực tập ở đây. Mặc dù khá bận rộn nhưng anh cũng dành thời gian chia sẻ vài dòng tâm sự.

     Xuất thân từ Ninh Bình, một tỉnh có nhiều nhân tài kiệt xuất. Anh tốt nghiệp cấp 3 trường Nho Quan B, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, Ninh Bình. Ấy vậy anh lại chọn trường Đại học Lạc Hồng, Đồng Nai làm nơi chắp cánh cho những ước mơ sau này của mình. Năm 2004, trúng tuyển khoa Tài chính- kế toán, trường Đại học Lạc Hồng là một quãng đường phấn đấu học hỏi. Anh tâm sự “Học đại học thì bản thân phải tự tìm hiểu, nâng cao kiến thức, giảng viên chỉ mang tính hướng dẫn; đến thư viện trường tìm sách,tài liệu học, ở nhà tìm tài liệu đọc trước. Khi đến lớp chia sẻ những gì tiếp thu được với bạn bè trong lớp và các khoa khác. Tích cực tham gia phong trào của trường và khoa phát động, nhằm học hỏi và giao lưu với các khoa khác”. Đó là suy nghĩ, mục tiêu của anh trong suốt 4 năm đại học. Anh luôn phấn đấu, học hỏi và kiên định với mục tiêu đặt ra.

    Đúng như câu nói “Có chí thì nên”, có phấn đấu nỗ lực học tập thì sẽ gặt hái thành công. Năm 2008 anh tốt nghiệp với tấm bằng loại khá trên tay. Anh bước vào môi trường làm việc thực tế, đó là Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Biên Hòa, phòng giao dịch Long Bình với công việc là nhân viên tín dụng. Sau 2 tháng thử việc, anh đã chứng tỏ được năng lực bản thân khi chính thức trở thành nhân viên của ngân hàng. Anh chia sẻ kỷ niệm nhớ mãi của anh, đó là lần đầu tiên được sếp giao 1 mình đi tới nhà khách hàng để thẩm định hồ sơ vay vốn mua xe tải. Là lần đầu tiên tiếp xúc 1 mình với khách hàng, anh thật sự rất run, cảm thấy sợ sợ. Tuy nhiên sau vài phút trấn tĩnh nên cũng đã thực hiện các thủ tục, kỹ năng và quy trình cần thiết để thẩm định. Sau lần đó anh rút ra kinh nghiệm cho bản thân, nhiệt tình trong công việc, luôn làm hết mình để chứng tỏ khả năng phát triển

Văn Huy tại phòng làm việc

     Chính từ kinh nghiệm thực tiễn và ý chí không ngừng phấn đấu, sau một thời gian làm việc tại phòng giao dịch, tháng 3/2010 anh được chuyển công tác về hội sở chính. Thời gian đầu cảm thấy choáng ngợp bởi quy mô và không gian làm việc, tuy nhiên là con người thích ứng tốt anh đã chứng tỏ khả năng của mình. Hiện nay anh đang quản lý tất cả các khách hàng doanh nghiệp thuộc sản xuất về nông nghiệp, nông thôn có số vốn cao, lĩnh vực xuất nhập khẩu, khách hàng VIP, có khách hàng lên đến con số hàng trăm tỷ đồng, đang đứng thứ 2 của chi nhánh về dư nợ cho vay, là một điều bất kỳ một sinh viên nào cũng đang mơ ước công việc như anh.

     Khi tôi chia sẻ về thực trạng lượng sinh viên khối kinh tế nói chung, ngành Tài chính-Ngân hàng nói riêng đang giảm dần thì anh sẵn sàng chia sẻ: ”Mỗi con người học ngành nào cũng vậy, quan trọng cách học và trong quá trình học phải tích lũy kiến thức. Khi đi làm càng tích lũy thêm để củng cố thực tế. Học tập trên giảng đường chỉ là nên tảng, cơ sở để đi làm sau này. Nếu đã chấp nhận học, phải cố gắng, cố gắng  học để lấy được tấm bằng khá giỏi, khi có việc làm cần phải cố gắng hơn nữa để phát triển”. Không chỉ có sinh viên đang học mà anh luôn chia sẻ chuyên môn, kiến thức thực tiễn và truyền nhiệt huyết đến các bạn sinh viên đang thực tập nơi anh làm việc.

    Rời khỏi nơi anh làm việc nhưng trong tâm trí tôi vẫn đọng mãi những câu nói. Tôi mượn câu nói của anh thay lời tâm sự, chia sẻ đến những bạn sinh viên đang miệt mài trên giảng được đai học “Học ở đâu cũng vậy, quan trọng cách học của bạn, hãy cố gắng, cố gắng hơn nữa, rồi bạn sẽ thành công”


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  441,149       1/626