CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Đào Thị Ngoan sinh viên lớp 12KT112, khoa Tài chính – Kế toán

    Tuy là  huyện cách xa thành phố, nhưng nơi đây đã cho tôi nhiều thành quả về công việc lẫn sự tự tin lẫn công việc, cuộc sống đó là công ty Hưng Minh Thắng,  tôi đang là một nhân viên kế toán tại đây công ty tọa lạc tại huyện Vĩnh Cửu tỉnh Đồng Nai. Công việc hiện tại chính là niềm đam mê mà tôi luôn theo đuổi ngay từ thuở nhỏ. Từ những ngày tháng còn là học sinh tôi đã nuôi ước mơ trở thành  một kế toán viên chuyên nghiệp. Chính điều đó đã  cho tôi quyết tâm để thi vào chuyên ngành kế toán của đại học Lạc Hồng. Và đây chính là nơi giúp tôi từng ngày vun đắp cho ước mơ của mình. Thầy cô và cán bộ của trường rất tâm huyết với sinh viên. Ở đây không chỉ học tập mà tôi còn được trải nghiệm những năm tháng sinh viên đầy thú vị và nhiệt huyết.

      Sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh, khi vào đây học tập tôi phải biết chấp nhận cuộc sống xa nhà và rất nhiều khó khăn đến với tôi. Ngày đó tôi chi là một tân sinh viên non nớt nhưng được sự quan tâm của nhà trường, thầy cô và bạn bè đã tiếp thêm động lực để tôi luôn cố gắng. Những hoạt động ngoại khóa ở trường đã dúp tôi hình thành được nhiều kỹ năng quan trọng cho cuộc sống cũng như công việc.Tôi biết rằng  để có được một công việc phù hợp với chuyên môn, đam mê và nguyện vọng của mình tôi sẽ phải cố gắng vượt qua nhiều khó khăn. Nhưng tôi luôn nhớ câu nói của Anatole France: “ để đạt được thành quả tốt nhất, chúng ta không chỉ hành động mà còn phải tưởng tưởng, không chỉ lên kế hoạch mà còn phải tin tưởng nữa”. Bên cạnh nỗ lực thì tôi luôn tin vào chính mìnhvà nghĩ về những thành công, tin rằng mình có thể làm được. và khi bạn tin vào một điều gì đó thì điều đó sẽ có khả năng trở thành hiện thực nhiều hơn.

    Chính câu nói đó mà tôi ngày đêm phải phần đấu học tập, và tôi được đền đáp từ những lời động viên tin thần của quý thầy cô đến những phần thưởng vật chất của nhà trường và doanh nghiệp, năm 2013 tôi đã được nhà trường chọn một trong những bạn nhận học bổng của ngân hàng Sacombank khi tôi mới là tân sinh viên năm thứ hai của trường, nhưng phần thưởng quý giá đó đã làm động lực cho tôi càng cố gắng hơn.

    Ngày đầu bước chân vào trường học được quý thầy cô cho biết về quy trình và thời gian đến ngày tốt nghiệp sao mà xa với đối với nhưng sinh viên khó khăn ở các tỉnh lẽ như tôi, nhưng thời gian không chờ bất kỳ một ai nếu người đó không biết nắm bắt cơ hội.

 

       (Hình sv Ngoan tại văn phòng làm việc)

Rồi ngày tôi tốt nghiệp ra trường cũng đã đến, như các bạn đều định hướng và chuẩn bị kiến thức bắt đầu một hành trình mới, đến các doanh nghiệp để gõ cửa xin việc, tuy lúc đó tôi chưa nhận bằng tốt nghiệp nhưng doanh nghiệp Minh Thắng không ngần ngại mà nhận tôi vào làm ở bộ phận kế toán đúng chuyên ngành mà tôi đã học.

     Sau bao quá  trình học tập ở trường rồi đi tìm kiếm việc làm tôi đã được thầy cô và nhà trường hỗ trợ rất nhiều. điều đó đã góp phần quan trọng để tôi có được công việc như hôm nay. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý Thầy, Cô cũng như Ban lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng đã giúp tôi thực hiện được ước mơ của mình. Và tôi sẽ luôn dữ cho mình một niềm tin để cố gắng phấn đấu và tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  446,525       1/452