CSV vượt khó

Cựu sinh viên  »  CSV vượt khó


Tâm sự của CSV ngành Kỹ thuật Hóa học Môi trường

    Niềm đam mê ai cũng có nhưng mỗi người ý thức cái đam mê khác nhau, vơi tôi đam mê là sự khát khao, hoài bão và muốn thực hiện dù thời gian ngắn hay dài, cũng như các bạn trẻ sắp phải rời khỏi ghế ngôi trường Phổ Thông Trung Học để định hướng và thực hiện đam mê và mơ ước của mình. Có bạn chọn cho mình học một cái nghề nhỏ nhoi, có bạn lại không tiếp tục đi học mà mục tiêu của họ bắt đầu kiếm tiền và xây dựng gia đình, bạn lại chọn cho mình các ngôi trường danh giá  và cũng có bạn muốn nghiên cứu một lĩnh vực nào đó để giúp ích cho xã hội, ngành học phù hợp với bản thân và cũng có rất nhiều bạn còn đang phân vân lựa chọn. Có rất nhiều lời khuyên từ gia đình, bạn bè, thầy cô và trên mạng Internet.... để rồi các bạn phải tự chọn con đường của mình,  ý tưởng thì rất nhiều nhưng con người mới là quan trọng họ có thực hiện được các ý tưởng đó không? Riêng tôi đặt niềm tin vào trường đại học lạc hồng để phấn đấu học tập. nhưng vấn đề là mình học gì ở đây? Sau năm năm học và tốt nghiệp thì mình làm gì? Xã hội có đón nhận ta không?

       Liệu sau khi ra trường mình có được chọn việc hay việc chọn mình ?nhưng câu nói đó cứ vang mãi trong tâm trí của mỗi sinh viên chúng tôi.

Nước ta là nước đang phát triển, và cần rất nhiều nguồn nhân lực chuyên môn cao. Chính vì vậy tôi hy vọng rằng các bạn học sinh sẽ chọn được ngôi trường mình yêu thích và ngành học phù hợp với mình.

Tôi tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư Công Nghệ Hóa, trường ĐH Lạc Hồng, năm 2009, từng là nhân viên nghiên cứu phát triển của một công ty nước ngoài. Hiện tại tôi đang là chủ Công ty TNHH Dược Phẩm Ích Nhân. Tôi học chuyên ngành Công Nghệ Hóa là một trong những ngành mũi nhọn của trường, chương trình học rất khó nhiều khi tôi cũng muốn bỏ cuộc nhưng vì lòng đam mê cứ trổi dậy trong tôi nên những lúc như vậy tôi càng cố gắng hơn. Tuy nó là ngành kỹ thuật nhưng nó không khô khan mà trái lại nó tạo ra được nhiều sản phẩm phù hợp cho thị hiếu người tiêu dùng và xã hội đang cần, khi tôi hiều được vấn đề này tôi  càng tâm đắc hơn và yêu ngành minh học hơn.

     Trong bộ môn này tôi được học rất nhiều môn hữu ích như: Hóa Dược, Hóa Mỹ Phẩm, Hóa Hữu Cơ, Hóa Vô Cơ….. Đây là ngành mũi nhọn không riêng gì của trường Đại học Lạc Hồng mà nó cũng là ngành mủi nhọn của các trường đại học kỹ thuật trong cả nước, cũng là xu hướng của thời đại, nơi tạo ra các sản phẩm hữu ích cho cuộc sống: chiết xuất tinh dầu, xà phòng, vật liệu mới…. Là một kỹ sư Công Nghệ Hóa các bạn có ưu thế mạnh mẽ so với các kỹ sư ngành kỹ thuật khác đó là tư duy đa ngành, khả năng độc lập nghiên cứu... rất dễ dàng trong việc nắm bắt, học hỏi kỹ thuật-công nghệ phức tạp. Có lẽ vì thế các nhà tuyển dụng luôn có ưu ái hơn với ngành Công  Nghệ  Hóa.

     Khi bạn tạo ra được sản phẩm bạn mới hình dung được giá trị những kiến thức mà quý thầy cô truyền đạt, tuy trường ngoài công lập nhưng cơ sở vật chất ở đây rất phong phú và đa dạng, từ phòng thí nghiệm cho đến những phòng thực hành nhà trường đều trang bị đầy đủ không thua kém các ngôi trường ngoài công lập khác. Khi nghe đâu đó nói về ngôi trường thân yêu mang hai chữ Lạc Hồng tôi rất tự hào và biết ơn sâu sắc, nơi đây cho tôi tuổi trẻ, cả niềm đam mê và một tương lai rộng mở dang tay đón chào tôi..

    Nếu bạn yêu thích tìm hiểu, học hỏi, sáng tạo, nghiên cứu hóa học ... Bạn hãy chọn ngành Công Nghệ Hóa Học, Trường ĐH Lạc Hồng...

    Chúc các bạn có được lựa chọn phù hợp với niềm đam mê và sở trường của mình. Xin chúc bộ môn Công Nghệ Hóa ngày càng phát triển vững mạnh.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  445,784       1/501